Nâng cấp sân bay Thọ Xuân - cơ hội phát triển kinh tế "xứ Thanh" nhờ những đường bay liên vùng

pv| 30/07/2020 16:23

Sau khi nâng cấp, sân bay có thể khai thác các tàu bay thân rộng như Boeing 787-9 Dreamliner, Airbus A350-900..., kỳ vọng mang đến diện mạo mới cho nền du lịch Thanh Hóa.

Nâng cấp sân bay Thọ Xuân - cơ hội phát triển kinh tế

Cảnh quan thiên nhiên độc đáo

Nằm ở cửa ngõ nối liền Bắc Bộ với Trung Bộ, Thanh Hóa là địa phương có các tuyến giao thông huyết mạch của cả nước đi qua, bao gồm cả đường hàng không, đường sắt, đường bộ, đường biển và cửa khẩu quốc tế với Lào.

Mặt khác, địa phương này sở hữu quần thể cảnh quan thiên nhiên độc đáo, bao gồm vườn quốc gia, hệ sinh thái động thực vật đa dạng cùng cảnh quan rừng biển phong phú.

Đến Thanh Hóa, du khách có sở thích khám phá thiên nhiên, con người bản địa có thể ghé thăm Khu bảo tồn Quốc gia Pù Luông, đến Kho Mường là bản làng của người Thái trắng, thăm Thành nhà Hồ với kiến trúc độc đáo bằng đá quy mô lớn và độc đáo nhất ở Đông Nam Á hay chiêm ngưỡng Suối cá thần Cẩm Lương nằm dưới chân núi Trường Sinh...

Ảnh 1: Khu bảo tồn Quốc gia Pù Luông là một địa điểm nhiều du khách ghé thăm khi đến Thanh Hóa

Mặt khác, đối với những ai ưa chuộng du lịch nghỉ dưỡng, du khách có thể ghé thăm Sầm Sơn để tắm biển, nghỉ ngơi, hoặc tận hưởng các tiện ích thuộc khu quần thể nghỉ dưỡng cao cấp FLC Sầm Sơn - một trong những tổ hợp nghỉ dưỡng - giải trí quy mô nhất miền Bắc, cũng là một ý tưởng hay cho hành trình du lịch này.

Với những tiềm năng nói trên, những năm gần đây, du lịch Thanh Hóa ngày càng phát triển, trở thành điểm đến thân thiện và hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Vai trò cảng hàng không chiến lược

Nhằm đưa du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn tại Thanh Hóa, chính quyền địa phương đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đặc biệt đã tập trung đầu tư, xây dựng và phát triển hệ thống hạ tầng giao thông, chú trọng hạ tầng hàng không.

Theo thống kê, trong năm 2019, tốc độ tăng trưởng hành khách và hàng hóa thông qua Cảng hàng không Thọ Xuân đã đạt mốc 1 triệu lượt hành khách, tăng 17,5% so với cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, Thanh Hóa có dân số đứng thứ 3 cả nước, tốc độ tăng trưởng trung bình về du khách trong 5 năm trở lại đây tăng 22,6%. Những điều này cho thấy cảng hàng không Thọ Xuân là một sân bay nhiều tiềm năng phát triển trong thời gian tới.

Ảnh 2: FLC Sầm Sơn là một trong những tổ hợp nghỉ dưỡng - giải trí quy mô nhất miền Bắc

Nhận thấy những tiềm năng trên, vừa qua , Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, thời kỳ 2021-2030, sân bay này sẽ được nâng cấp lên thành sân bay quốc tế, dự bị cho sân bay quốc tế Nội Bài.

Sân bay quốc tế Thọ Xuân là sự kết hợp của sân bay dân sự cấp 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO, có thể khai thác các tàu bay thân rộng như Boeing 787-9 Dreamliner, Airbus A350-900 và tương đương trở xuống), và sân bay quân sự cấp I, có công suất 5 triệu hành khách và 25 tấn hàng hóa mỗi năm, kỳ vọng sẽ trở thành “đòn bẩy” giúp du lịch xứ Thanh cất cánh trong thời gian tới.

Thêm đường bay kích cầu du lịch

Không chỉ đẩy mạnh hoạt động nâng cấp hạ tầng giao thông, Thanh Hóa đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm kích cầu du lịch, như triển khai Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trên địa bàn tỉnh; công bố và thực hiện Chương trình kích cầu du lịch trên địa bàn toàn tỉnh... sau khi đất nước bước vào giai đoạn bình thường mới sau dịch.

Ảnh 3: Từ tháng 7/2020, Bamboo Airways triển khai 2 đường bay mới kết nối Thanh Hóa với 2 thành phố du lịch nổi tiếng là Quy Nhơn và Phú Quốc

Đồng thời, các doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không... cũng đang tiến hành nhiều hoạt động kết nối Thanh Hóa với các điểm du lịch trong cả nước. Trong đó, từ tháng 7/2020, Bamboo Airways triển khai 2 đường bay mới kết nối Thanh Hóa với 2 thành phố du lịch nổi tiếng là Quy Nhơn và Phú Quốc, nâng tổng số đường bay thường lệ đến/đi Thanh Hóa của Hãng lên 3 đường.

Bên cạnh đó, Bamboo Airways vẫn không ngừng nghiên cứu, lên kế hoạch mở thêm đường bay khác kết nối Thanh Hóa với các tỉnh thành khác trên cả nước và quốc tế trong thời gian tới.

Cũng trong thời gian qua, tỉnh Thanh Hóa và Tập đoàn FLC – công ty mẹ của hãng hàng không Bamboo Airways đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư dự án Khu phức hợp dịch vụ hàng không, đô thị du lịch nghỉ dưỡng, công nghệ cao tại huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 10.000 tỷ đồng.

Thanh Hóa là một vùng đất có ý nghĩa đặc biệt trong sự phát triển của Tập đoàn FLC. Cùng với gần 20 dự án quy mô đã và đang được Tập đoàn FLC triển khai hoặc xúc tiến pháp lý trong các lĩnh vực bất động sản, khai khoáng…., các đường bay mới mở của hãng hàng không Bamboo Airways hứa hẹn sẽ tạo thêm điểm nhấn du lịch cho tỉnh, cũng như góp phần tăng cường hệ thống hạ tầng giao thông, từ đó mở đường cho sự phát triển kinh tế - du lịch của Thanh Hóa nói riêng và toàn miền Trung nói chung.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm, dịch vụ của Bamboo Airways, quý khách vui lòng truy cập:

Website: https://bambooairways.com

Facebook: www.facebook.com/BambooAirwaysFanpage/

Hotline: 1900 1166

Hoặc các Đại lý của Hãng trên toàn quốc

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Những cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc của đồng chí Nguyễn Lương Bằng
    Nhân dịp kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng, lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam (2/4/1904-2/4/2024), tạp chí Người Hà Nội xin gửi tới bạn đọc về những cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Lương Bằng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.
  • Chiêm ngưỡng “cây đa tía” hơn 300 tuổi, bộ rễ ôm gọn trên các phiến đá lớn
    Cây di sản Việt Nam "cây đa tía" hơn 300 tuổi ở cuối làng Đá Bạc tại huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) có bộ rễ ôm gọn vào các phiến đá kết thành khối rộng lớn. Người dân dựng miếu thờ dưới gốc “cây đa tía” này cầu cho mưa thuận gió hòa…
Đừng bỏ lỡ
Nâng cấp sân bay Thọ Xuân - cơ hội phát triển kinh tế "xứ Thanh" nhờ những đường bay liên vùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO