Ngộ nghĩnh cơm hộp Nhật Bản

VnMedia| 20/05/2009 10:32

Bento là  loại hộp cơm chia phần mà  học sinh hay nhân viên văn phòng Nhật Bản thường mang theo để ăn trưa. Việc chuẩn bị một hộp cơm đẹp mắt đã thể hiện sự tinh tế của các bà  nội trợ xứ Phù Tang.

Аây là  thói quen rất phổ biến ở Nhật Bản. Một hộp cơm truyửn thống thường bao gồm cơm, cá hoặc thịt, một hay nhiửu loại rau đã chế biến hoặc muối. Việc chuẩn bị một hộp cơm trưa tươm tất đẹp mắt vẫn được coi là  một kử¹ năng cần thiết, cho thấy sự tinh tế khéo léo của các bà  nội trợ ở Nhật.

Thông thường một xuất cơm hộp được chia theo tỉ lệ 4:3:2:1, tức là  4 phần cơm, 3 phần thịt hoặc cá, 2 phần rau, và  1 phần rau muối hoặc salad hay món tráng miệng. Tuy nhiên, trên thực tế, bất cứ thứ gì cũng có thể là m nên một hộp cơm ngon miệng, tuử³ theo sở thích và  khẩu vị của người ăn.

Nổi bật và  dễ thương nhất có thể nói là  các hộp cơm ngộ nghĩnh cho trẻ em và  học sinh tới trường với những hình thù ngộ nghĩnh. Thực phẩm thường được sắp xếp trang trí thà nh hình kitty, những con vật đáng yêu, hoa, lá...

Chú mèo Hello Kitty nổi tiếng của Nhật Bản luôn là  nhân vật chính trong các suất cơm

Rất nhiửu hình ngỗ nghĩnh đã giúp trẻ "yêu thích" bữa trưa hơn

Аây là  dà nh cho những bạn nhở yêu thích truyện tranh

Những phần cơm nà y khiến cho người lớn cũng... thèm ăn

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ngộ nghĩnh cơm hộp Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO