Người cha bắt kẻ đột nhập vào nhà bắt cóc con mình

Hồng Lĩnh/A.Lộc/TTO| 06/12/2017 22:06

Phát hiện Hùng chui qua lỗ hổng trên cánh cửa để vào nhà mình, anh Duy chạy tới giữ chặt hai chân rồi tri hô người dân tới bắt giữ giao cho công an xử lý.

Người cha bắt kẻ đột nhập vào nhà bắt cóc con mình - Ảnh 1.

Đối tượng Trần Mạnh Hùng bị áp giải về cơ quan công an - Ảnh: Hồng Lĩnh

Ngày 6-12, ông Trần Quốc Hơn - chủ tịch UBND xã Hưng Thịnh (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) cho biết vừa tặng giấy khen và tiền thưởng cho anh Trần Thanh Duy (35 tuổi, ngụ ấp Hưng Phát) vì thành tích gan dạ bắt đối tượng đột nhập nhà với ý định bắt cóc trẻ em để tống tiền.

Trước đó, rạng sáng 1-12, đối tượng Trần Mạnh Hùng (31 tuổi, quê Hà Tĩnh, tạm trú ấp Lộc Hòa, xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom) dùng bả chó thuốc chết chó nhà anh Duy rồi dùng kìm cắt hàng rào B40 vào nhà. Sau khi dùng tua vít cạy cửa trước không được, Hùng ra sau nhà. Phát hiện một lỗ hổng trên cửa sau nên Hùng trèo lên, thò chân qua lỗ hổng để vào nhà. Đúng lúc này, anh Duy bật dậy nắm chặt hai chân của Hùng rồi tri hô người dân đến bắt giao công an.

Khám xét trên người Hùng, công an thu giữ một tờ giấy A4 với nội dung "Con ông, bà đã bị bắt cóc muốn chuộc thì phải đưa 200 triệu". Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ 1 cuộn băng keo trong, 1 đôi bao tay bằng vải, 2 sợ dây, kìm, tua vít và 1 xe máy.

Tại trụ sở công an, Hùng cho biết trước đó vài ngày khi đi làm về ngang nhà anh Duy thì phát hiện 2 con gái của anh Duy chơi trước sân. Hùng liền nảy sinh ý định bắt cóc để tống tiền mang đi trả nợ. Để thực hiện ý định, Hùng mua bả chó cùng một số vật dụng khác.

Tối 30-11, Hùng đi xe máy đến nhà anh Duy quăng bả chó vào nhà rồi mắc võng cách đó 100m ngủ chờ. Đến rạng sáng hôm sau Hùng thức dậy thực hiện hành vi thì bị anh Duy phát hiện và bắt giữ.

Cũng theo công an, năm 2009, Hùng từng có tiền án về tội bắt cóc một bé trai (sinh năm 2000) ở Đắk Lắk và điện thoại cho gia đình bé trai đòi chuộc với số tiền 150 triệu đồng. Tuy nhiên, lực lượng công an đã kịp thời bắt giữ và giải thoát bé trai an toàn.

Trao đổi về vụ việc, anh Duy cho biết phát hiện Hùng gần một tháng nay với nhiều biểu hiện khả nghi. Do đó, anh Duy cùng gia đình đã cảnh giác, chủ động theo dõi và kịp thời phát hiện hành vi phạm tội của Hùng, bắt giữ giao cho công an xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Người cha bắt kẻ đột nhập vào nhà bắt cóc con mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO