Người dân xóm Giữa đồng lòng hiến đất làm đường

Thủy Anh| 16/07/2019 14:37

Cùng với việc thực hiện 19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, từ nhiều ngày nay, phong trào hiến đất làm đường chung tay xây dựng nông thôn mới được người dân xóm Giữa - thôn Xuân Dục - xã Tân Minh (Sóc Sơn, Hà Nội) đồng lòng thực hiện, đang mở ra con đường mới rộng hơn, khang trang hơn. Câu chuyện hiến đất làm đường không còn xa lạ, nhưng đối với người dân xóm Giữa họ vẫn thấy phấn khởi, tự hào khi chính mình đã và đang làm đẹp cho quê hương, gia đình và đẩy nhanh tiến độ về đích nông thôn mới của địa

Người dân xóm Giữa đồng lòng hiến đất làm đường
Chủ tịch UBND xã Tân Minh thăm và động viên nhân dân xóm Giữa 

Cùng với việc thực hiện 19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, từ nhiều ngày nay, phong trào hiến đất làm đường chung tay xây dựng nông thôn mới được người dân xóm Giữa – thôn Xuân Dục – xã Tân Minh (Sóc Sơn, Hà Nội) đồng lòng thực hiện, đang mở ra con đường mới rộng hơn, khang trang hơn. Câu chuyện hiến đất làm đường không còn xa lạ, nhưng đối với người dân xóm Giữa họ vẫn thấy phấn khởi, tự hào khi chính mình đã và đang làm đẹp cho quê hương, gia đình và đẩy nhanh tiến độ về đích nông thôn mới của địa phương.

Chúng tôi về xóm Giữa khi bà con nhân dân nơi đây đang phá dỡ một phần công trình của gia đình để hiến đất mở rộng tuyến đường của xóm. Từ đầu xóm đến cuối xóm, đâu cũng thấy không khí làm việc khẩn trương, tiếng máy nổ, tiếng cười nói của người dân rộn ràng làm cho làng quê vốn yên bình thêm sôi động. Xóm trưởng xóm Giữa – thôn Xuân Dục – xã Tân Minh,  ông Trần Văn Phục cho biết: Trong xóm hiện có trên 100 hộ, người dân chủ yếu là lao động sản xuất, nhưng khi nghe đến chủ trương của Đảng về xây dựng nông thôn mới, nhất là mở rộng đường dân sinh để phục vụ chính cuộc sống của họ và con cái sau này, họ đã không ngần ngại hiến đất mở đường và tích cực tham gia các công đoạn phá dỡ, hàn gắn công trình của các gia đình hiến đất. Đã hơn một tuần nay, ngày nào cũng có  gần 100 lao động tham gia tháo dỡ các công trình, san gạt mặt bằng, vận chuyển vật liệu nhằm đẩy nhanh tiến độ mở rộng đường.  

Con đường chạy qua xóm có chiều dài trên 300m, dự kiến sau khi mở rộng đường có chiều rộng 4m trở lên, rộng hơn so với trước đây từ 1 - 2m.  Tuyến đường hoàn thành là điều kiện thuận lợi để nhân dân địa phương phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, khi mới triển khai, dự án gặp không ít khó khăn, song với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, lãnh đạo thôn, xóm, các ngành đoàn thể cùng với tinh thần trách nhiệm của người dân, 19 hộ sống ở 2 bên đường đã đồng thuận hiến trên 300m2 đất thổ cư của gia đình để làm đường. Ông Trần Văn Thiệu – một cán bộ quân đội nghỉ hưu cho biết, mặc dù công trình tường rào và cổng của gia đình đã được xây kiên cố, nhưng khi xóm có chủ trương mở rộng tuyến đường, ông đã không ngần ngại cho tháo dỡ toàn bộ công trình của gia đình, lùi vào 1m chiều rộng và chiều dài trên 35m để phục vụ việc mở rộng đường của xóm. 

Với phương châm cán bộ đi trước, làng nước theo sau, chị Nguyễn Thị Trịnh – Tổ trưởng tổ phụ nữ xóm Giữa không chỉ chủ động hiến một phần đất của gia đình, mà còn tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và người dân ủng hộ chủ trương mở rộng đường giao thông. Do vậy, cán bộ, hội viên của xóm đã chung sức, đồng lòng tham gia hiến đất và lao động để xây dựng tuyến đường mới.  

Như Bác Hồ từng nói: Dễ trăm lần không dân cũng chịu. Khó vạn lần dân liệu cũng xong, phong trào hiến đất làm đường ở xóm Giữa nói riêng và các xóm khác của xã Tân Minh đang được người dân đồng thuận cao, thể hiện tinh thần đoàn kết, cùng Đảng, chính quyền quyết tâm đưa Tân Minh về đích nông thôn mới năm 2019 này. 

Con đường của ý Ðảng, lòng dân trên quê hương xóm Giữa nối dài thêm những niềm vui, và quan trọng hơn, tuyến đường từ "sức dân" này sẽ tạo điều kiện cho việc đầu tư các dự án ngành nghề mới phát triển.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Người dân xóm Giữa đồng lòng hiến đất làm đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO