Người Hà Nội ngỡ ngàng trước hàng cây sưa hơn 20 năm tuổi bất ngờ rụng lá phủ kín đường phố ngày đầu thu

Theo saostar.vn| 26/08/2019 07:54

Hàng 3 cây sưa hơn 20 năm tuổi có bán kính 30-40cm ở ngõ 210 đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội bất ngờ chuyển màu lá rụng đầy đường khiến nhiều người dân thủ đô ngỡ ngàng.

Người Hà Nội ngỡ ngàng trước hàng cây sưa hơn 20 năm tuổi bất ngờ rụng lá phủ kín đường phố ngày đầu thu ảnh 0

Vài ngày gần đây, nhiều người dân sinh sống tại Khu tập thể cán bộ mỏ địa chất, ngõ 210 đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội vô cùng ngạc nhiên khi thấy nhiều cây sưa lâu năm bất ngờ lá ngả vàng rồi rụng xuống đất với mật độ dày đặc.Vài ngày gần đây, nhiều người dân sinh sống tại Khu tập thể cán bộ mỏ địa chất, ngõ 210 đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội vô cùng ngạc nhiên khi thấy nhiều cây sưa lâu năm bất ngờ lá ngả vàng rồi rụng xuống đất với mật độ dày đặc.
Theo phản ánh của những người dân sinh sống nơi đây, hàng cây sưa này có từ hàng chục năm nay. Nhiều người dân được hưởng lợi ích từ hàng cây này, đặc biệt trong những ngày nắng nóng oi bức, hàng cây gỗ quý này đã làm giảm phần nào nhiệt độ nắng nóng của thủ đô trong những ngày hè.Theo phản ánh của những người dân sinh sống nơi đây, hàng cây sưa này có từ hàng chục năm nay. Nhiều người dân được hưởng lợi ích từ hàng cây này, đặc biệt trong những ngày nắng nóng oi bức, hàng cây gỗ quý này đã làm giảm phần nào nhiệt độ nắng nóng của thủ đô trong những ngày hè.
Việc này xảy ra cách đây khoảng 3 đến 4 ngày, người dân sinh sống hai bên đường ngõ 210 bất ngờ khi thấy lá rụng với mật độ dày đặc, nhiều lá vẫn còn xanh.Việc này xảy ra cách đây khoảng 3 đến 4 ngày, người dân sinh sống hai bên đường ngõ 210 bất ngờ khi thấy lá rụng với mật độ dày đặc, nhiều lá vẫn còn xanh.
Sự việc hàng cây sưa lá đột ngột ngả vàng rồi rụng khiến người dân cho rằng có nhiều điều bất thường. Thời tiết hiện tại mới bước sang đầu thu những cây sưa ở các con phố khác lá vẫn xanh mướt nhưng cây sưa ở ngõ này lại rụng vàng cả một tuyến đường.Sự việc hàng cây sưa lá đột ngột ngả vàng rồi rụng khiến người dân cho rằng có nhiều điều bất thường. Thời tiết hiện tại mới bước sang đầu thu những cây sưa ở các con phố khác lá vẫn xanh mướt nhưng cây sưa ở ngõ này lại rụng vàng cả một tuyến đường.
Khu vui chơi của trẻ nhỏ phủ kín lá cây sưa.Khu vui chơi của trẻ nhỏ phủ kín lá cây sưa.
Theo người dân sinh sống tại đây, chưa bao giờ họ thấy cây sưa rụng lá dày đặc đầu thu đến như vậy.Theo người dân sinh sống tại đây, chưa bao giờ họ thấy cây sưa rụng lá dày đặc đầu thu đến như vậy.

Người Hà Nội ngỡ ngàng trước hàng cây sưa hơn 20 năm tuổi bất ngờ rụng lá phủ kín đường phố ngày đầu thu ảnh 7

Ở thân cây không có dấu hiệu của việc xâm hại nhưng lượng lá rụng ngày một nhiều khiến người dân nơi đây cảm thấy lo lắng về “sức khỏe” cùng như “số phận” của những cây gỗ quý này.Ở thân cây không có dấu hiệu của việc xâm hại nhưng lượng lá rụng ngày một nhiều khiến người dân nơi đây cảm thấy lo lắng về “sức khỏe” cùng như “số phận” của những cây gỗ quý này.
Theo ghi nhận tại thời điểm ngày 23/8, tại khu vực này lượng lá rụng dày đặc phủ kín vỉa hè, con đường đi lại, cũng như những phương tiện đậu đỗ tại đây cũng bị phủ kín lá.Theo ghi nhận tại thời điểm ngày 23/8, tại khu vực này lượng lá rụng dày đặc phủ kín vỉa hè, con đường đi lại, cũng như những phương tiện đậu đỗ tại đây cũng bị phủ kín lá.
Quan sát hàng cây này có đến 3 cây gỗ sưa, có đường kính khoảng 30 đến 40cm và một số cây khác. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở đây là chỉ có hàng cây xưa có hiện tượng vàng và rụng lá dày đặc, các cành cây không có hiện tượng đỗ gãy hay xâm phạm.Quan sát hàng cây này có đến 3 cây gỗ sưa, có đường kính khoảng 30 đến 40cm và một số cây khác. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở đây là chỉ có hàng cây xưa có hiện tượng vàng và rụng lá dày đặc, các cành cây không có hiện tượng đỗ gãy hay xâm phạm.
Ông Phan Tử Bằng (79 tuổi), cựu giảng viên của trường Đại học Mỏ Địa chất, là người sinh sống lâu năm tại đây cho hay, hàng cây sưa được trồng đến nay hơn 20 năm. Qua hàng chục năm hàng cây vẫn xanh tốt tỏa bóng mát, nhưng chưa lần nào thấy sự việc các cây rụng lá nhiều và bất thường như những ngày vừa qua.Ông Phan Tử Bằng (79 tuổi), cựu giảng viên của trường Đại học Mỏ Địa chất, là người sinh sống lâu năm tại đây cho hay, hàng cây sưa được trồng đến nay hơn 20 năm. Qua hàng chục năm hàng cây vẫn xanh tốt tỏa bóng mát, nhưng chưa lần nào thấy sự việc các cây rụng lá nhiều và bất thường như những ngày vừa qua.
“Đây là sự việc rất lạ, làm những người dân sinh sống ở đây cảm thấy rất bất an. Thông thường hàng cây sưa này sẽ rụng là vào những tháng 4 tháng 5, nhưng không rụng với mật độ như thế này. Đây không phải là hiện tượng thay lá bình thương như mọi năm”, ông Băng khẳng định. Trong ảnh người dân tập thể dục bên dưới phủ đầy lá sưa.“Đây là sự việc rất lạ, làm những người dân sinh sống ở đây cảm thấy rất bất an. Thông thường hàng cây sưa này sẽ rụng là vào những tháng 4 tháng 5, nhưng không rụng với mật độ như thế này. Đây không phải là hiện tượng thay lá bình thương như mọi năm”, ông Băng khẳng định. Trong ảnh người dân tập thể dục bên dưới phủ đầy lá sưa.

Người Hà Nội ngỡ ngàng trước hàng cây sưa hơn 20 năm tuổi bất ngờ rụng lá phủ kín đường phố ngày đầu thu ảnh 13

Theo ông Bằng, sau khi nhận thấy sự việc có dấu hiệu bất thường, tổ dân phố cũng như nhiều người dân sinh sống tại khu tập thể cũng đã họp bàn, đồng thời thông báo sự việc lên phía chính quyền để có phương án theo dõi xử lý. “Các hộ dân nơi đây, mong muốn các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc làm rõ nguyên nhân, khẩn trương có những biện pháp cấp bách cứu lấy hàng cây gỗ quý này”, ông Phan Tử Bằng bày tỏ quan điểm.Theo ông Bằng, sau khi nhận thấy sự việc có dấu hiệu bất thường, tổ dân phố cũng như nhiều người dân sinh sống tại khu tập thể cũng đã họp bàn, đồng thời thông báo sự việc lên phía chính quyền để có phương án theo dõi xử lý. “Các hộ dân nơi đây, mong muốn các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc làm rõ nguyên nhân, khẩn trương có những biện pháp cấp bách cứu lấy hàng cây gỗ quý này”, ông Phan Tử Bằng bày tỏ quan điểm.
Đại diện Tổ dân phố tại đây cho hay: “Sự việc đã được chúng tôi báo lên phía UBND phường, sự việc được thông báo bằng văn bản lên phường và lên UBND quận để cơ quan chức năng nắm được tiến hành kiểm tra xử lý”.Đại diện Tổ dân phố tại đây cho hay: “Sự việc đã được chúng tôi báo lên phía UBND phường, sự việc được thông báo bằng văn bản lên phường và lên UBND quận để cơ quan chức năng nắm được tiến hành kiểm tra xử lý”.
Bài liên quan
  • Sách và văn hóa đọc giữ vai trò quan trọng trong xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh
    Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Hà Minh Hải, khẳng định: “Những năm gần đây văn hóa đọc Thủ đô đã từng bước phát triển rõ rệt, có chuyển biến thực chất, đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp trong đời sống xã hội, ngành xuất bản đã khẳng định được vị trí, tầm quan trọng trong việc xây dựng xã hội học tập, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”.
(0) Bình luận
  • Góc nhìn văn hóa số 14
    NHN – Chùa Hương thuộc ngoại thành Thủ đô Hà Nội, từ lâu đã nổi tiếng là một điểm đến tâm linh Phật giáo hàng đầu Việt Nam. Mỗi năm, có rất nhiều du khách trong nước và quốc tế đến đây để hành hương, cầu an, cầu may cũng như thưởng ngoạn những phong cảnh đẹp tựa tranh vẽ của vùng đất này. Trong chuyên mục Văn hóa xưa và nay mời quý vị cùng tìm hiểu về chùa Hương - một điểm đến tâm linh nổi tiếng trong những ngày đầu xuân.
  • Góc nhìn văn hóa - Số 5
    NHN – Quảng trường Ba Đình được xem là trái tim của thủ đô Hà Nội. Tại đây đã diễn ra những sự kiện trọng đại của đất nước nói chung và Hà Nội nói riêng. Đây cũng là nơi lưu giữ những ký ức lịch sử không thể nào quên đối với người dân Việt Nam. Góc nhìn văn hóa số 5 sẽ đưa các bạn khám phá địa điểm lịch sử này.
  • 16 tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”
    Vừa qua, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân đã tổ chức trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”, chào mừng thành công của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra tại Việt Nam.
  • Những tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc tham gia Cuộc vận động sáng tác VHNT về lực lượng PCCC và CNCH
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Hồ Hoàng Giang và Trần Quốc Hưng
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Nguyễn Văn Thành và Hoàng Thị Hoan
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Người Hà Nội ngỡ ngàng trước hàng cây sưa hơn 20 năm tuổi bất ngờ rụng lá phủ kín đường phố ngày đầu thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO