Nguyên nhân 4 người bị điện giật tử vong trong khi kéo cáp viễn thông

Văn Sinh/KTĐT| 29/10/2018 13:38

Theo Bộ Công Thương, nguyên nhân vụ tai nạn được xác định do tổ thi công của chi nhánh Viettel Hà Tĩnh tự ý thi công, dẫn đến vi phạm khoảng cách an toàn đường dây trung áp 35kV bị điện giật gây tai nạn.

Trước sự cố tai nạn điện xảy ra tại khoảng cột 101 đến 102 trục chính đường dây trung áp 35kV lộ 372 xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh làm 4 người tử vong, đoàn Công tác Bộ Công Thương phối hợp cùng lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gấp rút có mặt tại hiện trường để xử lý và khắc phục vụ việc.
Cụ thể, sự việc xảy ra vào hồi 16h30 ngày 26/10/2018. Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định do tổ thi công của chi nhánh Viettel Hà Tĩnh, thực hiện thi công dựng cột kéo cáp viễn thông đã không phối hợp và thông báo với ngành điện để thực hiện các biện pháp an toàn lao động, tự ý thi công dẫn đến vi phạm khoảng cách an toàn đường dây trung áp 35kV bị điện giật gây tai nạn. Nạn nhân gồm: Ông Phạm Xuân Lành, Phạm Xuân Tình, Nguyễn Văn Cường, Nguyễn Đức Ngoãn trú tại thôn Hưng Dương, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.
Ghi nhận ban đầu của đoàn công tác tại hiện trường, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel thuê người dân trồng cột cáp viễn thông nhưng không thông báo đơn vị quản lý lưới điện là Điện lực huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, nên khi trồng cột đã chạm vào đường dây 35kv và điện phóng gây tai nạn. Hiện, đại diện Cục An toàn kỹ thuật và Môi trường công nghiệp cùng lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang có mặt ở hiện trường và làm việc với các đơn vị liên quan.
Bên cạnh đó, Bộ Công Thương đã có công văn hỏa tốc gửi Tập đoàn Điện lực Việt Nam khẩn trương thực hiện 4 công việc gồm:
Chỉ đạo Tổng công ty Điện lực Miền Bắc/Công ty Điện lực Hà Tĩnh phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương, đơn vị thi công công trình viễn thông gần đường dây dẫn điện dừng tất cả các hoạt động thi công để phục vụ công tác điều tra tai nạn theo quy định; tổ chức thăm hỏi, chia sẻ, động viên gia đình các nạn nhân bị tai nạn điện giật.
Chỉ đạo các đơn vị điện lực, vận hành lưới điện rà soát các quy định phối hợp, biện pháp an toàn cho người, thiết bị trong quá trình các đơn vị trong và ngoài ngành thi công gần đường dây dẫn điện; tổ chức thông báo rộng rãi quy định phối hợp giữa đơn vị điện lực và các đơn vị có công trình thi công, có các hoạt động gần đường dây dẫn điện để triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, thiết bị, an toàn vận hành hệ thống điện.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hà Nội - nơi hội tụ của nghệ sĩ múa rối thế giới tại Liên hoan Múa rối quốc tế 2024
    Hà Nội sẽ là nơi diễn ra “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” với sự tham gia của hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là một sự kiện văn hóa nhằm thu hút sự quan tâm của công chúng đối với nghệ thuật múa rối, tạo sức sống mới và động lực để xây dựng và phát triển nền công nghiệp văn hóa Việt Nam.
  • Trưng bày chuyên đề “Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt”
    Ngày 25/4, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ Khai mạc Trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt" do Bảo tàng Lịch sử Quốc gia tổ chức. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 -7/5/2024) và ký Hiệp định Giơnevơ (21/7/1954-21/7/2024).
  • Hà Nội tổ chức đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh tại các làng nghề
    UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 128 /KH-UBND Tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội.
  • Hà Nội, vừa xa đã nhớ
    Tôi muốn xa Hà Nội thực hiện một chuyến đi dài ngày ngoài dải đất hình chữ S để khám phá những miền đất mới. Điều mong ước cháy bỏng đó đã trở thành hiện thực sau khi tôi xin được visa thăm người thân tại châu Âu.
  • Hà Nội tăng cường công tác đảm bảo an ninh an toàn du lịch trong dịp lễ 30/4 - 1/5
    Sở Du lịch thành phố Hà Nội yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; không để xảy ra tình trạng tuỳ tiện nâng giá, chèo kéo, ép khách, gây sốt giả, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của địa phương nói riêng và Thủ đô nói chung...
Đừng bỏ lỡ
Nguyên nhân 4 người bị điện giật tử vong trong khi kéo cáp viễn thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO