Nhà máy Bia ViHa không trốn thuế

Như Anh - Hải Bùi| 29/09/2017 14:01

Sau khi có thông tin Nhà máy Bia VIHA trốn thuế, các cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh và làm rõ: Không có chuyện Nhà máy Bia ViHa trốn thuế.

Nhà máy Bia ViHa không trốn thuế
Lãnh đạo Nhà máy Bia VIHA cung cấp các tư liệu chứng minh có nộp thuế Nhà nước đầy đủ cho báo Pháp Luật Việt Nam

Hợp tác xã Công nghiệp Thực phẩm Sóc Sơn (Nhà máy Bia ViHa) được thành lập ngày: 10/11/1997, giấy chứng nhận đăng lý kinh doanh số 010807000017. Từ ngày thành lập đến năm 2004 NHÀ MÁY BIA VIHA chuyên sản xuất chế biến các mặt hàng nông sản thực phẩm như ép dầu thực vật, sản xuất nước chấm và các mặt hàng phụ cung cấp cho dân cư trong vùng. Từ năm 2004 đến nay, NHÀ MÁY BIA VIHA chuyển sang sản xuất Bia Hơi đặc điểm là sản xuất theo thời vụ từ tháng 4 đến tháng 9 trong năm với xưởng sản xuất công suất 3 triệu lít /năm. Hàng năm NHÀ MÁY BIA VIHA đưa ra thị trường cung cấp cho người tiêu dùng từ 400 đến 500 nghìn lít/năm. Duy trì cuộc sống cho 53 lao động sản xuất và giải quyết công ăn việc làm cho người dân địa phương.

Hàng năm nộp thuế cho Nhà nước với doanh số đứng hàng đầu của Chi cục thuế Sóc Sơn và hàng năm được UBND huyện Sóc Sơn cấp giấy khen về mức đóng góp ngân sách đối với Nhà nước và công tác an sinh xã hội của Huyện Sóc Sơn như, hỗ trợ các phong trào do các cấp phát động, ủng hộ thiên tai lũ lụt, phong trào đền ơn đáp nghĩa… Và các phong trào xã hội khác hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Riêng đóng góp nộp thuế vào Kho bạc Nhà nước ở mức cao. Ví dụ: Năm 2013: 925.139.524 đồng, năm 2014: 938.922.319 đồng;  năm 2015: 995.310.660đồng, năm 2016: 1.214.913.557đồng đó là mức cố gắng của hơn 50 lao động chỉ sản xuất theo thời vụ trên năm.

Vừa qua, có trường hợp đại lý chưa hiểu nên đã có đơn thư khiếu nại NHÀ MÁY BIA VIHA về công tác nộp thuế cho Nhà nước. Sau đó, đã có các cơ quan ban ngành về xác minh kiểm tra như Công an Kinh tế huyện Sóc Sơn, Viện kiểm soát nhân dân huyện Sóc Sơn, Chi cục thuế huyện Sóc Sơn đã tiến hành xác minh, kiểm tra và có kết luận: Không có dấu hiệu vi phạm về chính sách thuế với Nhà nước.

Cơ quan Báo Pháp luật Việt
Nam đã cử phóng viên về NHÀ MÁY BIA VIHA tìm hiểu và xác minh về trách nhiệm nộp thuế của NHÀ MÁY BIA VIHA đối với Nhà nước. Nhưng do phóng viên chưa gặp được lãnh đạo NHÀ MÁY BIA VIHA nên chưa được cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ và trách nhiệm nộp thuế đối với Nhà nước cũng như tình hình sản xuất kinh doanh của NHÀ MÁY BIA VIHA mà chỉ có thông tin từ một phía của một đại lý của NHÀ MÁY BIA VIHA.

Nên ngày 25/9/2017 vừa qua, trên trang thông tin điện tử: Báo điện tử Pháp Luật Việt
Nam đã đăng bài: “Nhà máy Bia ViHa trốn thuế Khủng”. Ngay sau đó ngày 26/9/2017 Lãnh đạo NHÀ MÁY BIA VIHA đã trực tiếp đến tòa soạn của báo Pháp luật Việt Nam để làm việc và cung cấp thông tin, số liệu chuẩn xác về sản lượng sản xuất của Nhà máy hàng năm theo thời vụ cùng số liệu nộp thuế và các khoản Ngân sách Nhà nước đóng góp an sinh xã hội đầy đủ hàng năm.

Giá bán Bia cho các đại lý trên vùng theo hợp đồng bán hàng là 4.800đ/lít là chưa cộng các khoản thuế phải nộp và bao bì nhãn mác tùy từng chủng loại, khấu hao trang thiết bị bán hàng và các chi phí khác liên quan. Và các cơ quan chức năng đã đến Nhà máy điều tra xác minh cụ thể chi tiết toàn bộ sổ sách chứng từ tất cả đều minh bạch và có kết luận của Công an kinh tế huyện Sóc Sơn cũng như Viện kiểm soát Nhân dân huyện Sóc Sơn và Chi cục thuế huyện Sóc Sơn là: “Nhà máy không có dấu hiệu trốn thuế”  có văn bản kèm theo. Kết luận của Công an Kinh tế ngày 20/3/2017 và thông báo của Viện kiểm soát Nhân dân huyện Sóc Sơn ngày 29/5/2017. Biên bản thanh tra của chi cục thuế Sóc Sơn... đều khẳng định: Nhà máy Bia ViHa không trốn thuế. 
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nhà máy Bia ViHa không trốn thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO