Những cuộc hôn nhân có vấn đử

Vnexpress| 06/05/2009 11:05

Nhiửu cặp đôi có bử ngoà i hoà n hảo nhưng bên trong lại có những vấn đử bất ổn hơn bạn tưởng. Các chuyên gia lý giải vử điửu nà y.

Cặp vợ chồng không bao giử cãi cọ

Bằng việc không cãi nhau, các bạn cũng không bị cuốn hút và o nhau, Harville Hendrix, tác giả cuốn Getting the Love You Want, nhận định, và  đó có thể bắt nguồn từ sự sợ hãi cảm giác riêng tư. Những mối quan hệ kiểu nà y có thể kéo dà i khá lâu khi các bạn đảm nhiệm tốt vai trò cha mẹ, nhưng các bạn thường giống như hai người bạn thân hơn là  hai người yêu nhau. "Chúng tôi gọi đó là  hôn nhân song song", ông nói, thứ hôn nhân hóa ra bằng phẳng và  nhạt nhẽo.

Tuy nhiên, cũng có và i cặp vợ chồng duy trì được mối quan hệ là nh mạnh hoà n hảo mà  không cần cãi cọ.

Cặp vợ chồng phụ thuộc nhau quá mức

Những kiểu cặp đôi nà y rất sợ hãi sự chia ly, và  họ cố gắng hòa hợp với nhau bằng sự phụ thuộc mạnh mẽ đến mức mất đi cả bản sắc riêng của mình. Một trong hai người có thể cảm thấy như bị rơi và o bẫy, và  không thể bà y tử nhu cầu được tự do mà  không phải viện đến những cảm giác khác, như bị phụ tình chẳng hạn.

Vì thế họ cứ cố gắng ở với nhau và  đột nhiên không thể chịu đựng được nữa, họ chia tay.

Ảnh minh hoạ.

Những cặp vợ chồng quá bận rộn

Những cặp đôi siêu bận rộn phải lên kế hoạch thời gian ở cùng nhau, dù họ thường tuyên bố gia đình là  ưu tiên lớn. Trong khi tình yêu cần sự nuôi dườ¡ng. Nghiên cứu mói đây của John Gottman, giám đốc Viện Nghiên cứu vử các mối quan hệ ở Seattle (Mử¹) cho biết, có một nhóm vợ chồng ly dị sau khoảng thời gian cưới trung bình dà i 16 năm. "Họ khác biệt với các cặp vợ chồng gắn bó với nhau lâu hơn ở chỗ không có nhiửu quan tâm đến nhau, như bệnh tật, tâm trạng, sự cảm thông, chia sẻ, thử­ thách hay chia sẻ niửm vui với nhau", ông nói.

Với người ngoà i, họ là  một đôi tuyệt vời, và  người ta có thể sốc khi thấy họ ly dị. Thực ra họ đã không tận hưởng hết thời gian bên nhau. Cũng theo nghiên cứu của Gottman, để có mối quan hệ tốt đẹp, những khoảnh khắc tích cực bên nhau của các bạn phải nhiửu ít nhất gấp 5 lần so với những giây phút tiêu cực. Và  lời khuyên ở đây là , đừng quên dà nh thời gian tốt đẹp cho nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Phát hành bộ tem bưu chính “Hà Nội 12 mùa hoa”
    Ngày 26/4, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát hành chuỗi tem chủ đề “Hà Nội 12 mùa hoa”.
  • Hà Nội - nơi hội tụ của nghệ sĩ múa rối thế giới tại Liên hoan Múa rối quốc tế 2024
    Hà Nội sẽ là nơi diễn ra “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” với sự tham gia của hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là một sự kiện văn hóa nhằm thu hút sự quan tâm của công chúng đối với nghệ thuật múa rối, tạo sức sống mới và động lực để xây dựng và phát triển nền công nghiệp văn hóa Việt Nam.
  • Trưng bày chuyên đề “Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt”
    Ngày 25/4, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ Khai mạc Trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt" do Bảo tàng Lịch sử Quốc gia tổ chức. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 -7/5/2024) và ký Hiệp định Giơnevơ (21/7/1954-21/7/2024).
  • Hà Nội, vừa xa đã nhớ
    Tôi muốn xa Hà Nội thực hiện một chuyến đi dài ngày ngoài dải đất hình chữ S để khám phá những miền đất mới. Điều mong ước cháy bỏng đó đã trở thành hiện thực sau khi tôi xin được visa thăm người thân tại châu Âu.
  • Hà Nội tăng cường công tác đảm bảo an ninh an toàn du lịch trong dịp lễ 30/4 - 1/5
    Sở Du lịch thành phố Hà Nội yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; không để xảy ra tình trạng tuỳ tiện nâng giá, chèo kéo, ép khách, gây sốt giả, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của địa phương nói riêng và Thủ đô nói chung...
Đừng bỏ lỡ
Những cuộc hôn nhân có vấn đử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO