Những đám cưới 'chạy' Tết

Vnexpress| 17/01/2009 15:01

Giáp Tết, trong khi người ta rục rịch chuẩn bị mua sắm thì một số cô gái lại tất bật cho ngà y lên xe hoa. Vì là  cưới và o dịp cuối năm nên cũng có những khó khăn khiến các cô phải chạy đôn chạy đáo.

Аang là  sinh viên năm 2 du học tại Trung Quốc, Lan, 20 tuổi, quê Tuyên Quang đã tranh thủ trở vử Việt Nam và o dịp cuối năm để cưới. Người yêu cô 37 tuổi, là m nghử kinh doanh. Hai người yêu nhau khi cô sang Trung Quốc du học.

Cuộc sống xa nhà  và  thiếu thốn tình cảm đã khiến cô xiêu lòng trước người đà n ông hơn cô tới 17 tuổi. Аang là  sinh viên năm 2, cô vội vã lấy chồng theo tiếng gọi của con tim.

"Vì cả hai chúng em đửu là m việc và  học tập bên đó, nên phải cưới để có thể đà ng hoà ng sống với nhau. Hơn nữa, anh ấy cũng đã nhiửu tuổi, Lan tâm sự. Lúc đầu, cô cũng gặp phải sự phản đối kịch liệt của gia đình vì chà ng rể hơn cô nhiửu tuổi, vả lại, cô còn đang đi học. Bao nhiêu cuộc điện thoại đầy nước mắt gọi vử cho gia đình ở nhà , cuối cùng, tình yêu mãnh liệt của hai người, sự chân thà nh của chà ng trai cũng đã được gia đình cô chấp nhận. Giáp Tết, họ trở vử quê để chính thức là m lễ.

Ảnh minh họa.

Vì chỉ sắp xếp thời gian vử Việt Nam được một tuần, nên đám cưới phải chuẩn bị khá tất bật, từ mua sắm lễ hửi, trầu cau đến in thiếp, thuê váy cưới, chụp ảnh... tất cả đửu phải là m rất nhanh gọn.

Mọi người ai cũng bảo em từ từ hãy cưới, nhưng năm sau em 21 lại không được tuổi, vì vậy dù tất bật, chúng em vẫn cố gắng để được sống với nhau, Lan kể, ánh mắt rạng ngời hạnh phúc.

Nói là  lấy chồng nhưng thời gian là m dâu của cô chỉ được hai ngà y. Sau đó, vợ chồng cô sẽ bay sang Trung Quốc để cô tiếp tục chương trình học, và  chồng tiếp tục chuyện kinh doanh.

Cũng cưới "chạy" như Lan, Hạnh là  một cô gái hồn nhiên, vô tư và  mới đi là m được và i tháng. Quyết định đám cưới là  phút ngẫu hứng bất chợt của cô và  người bạn trai hơn hai tuổi. Hai người yêu nhau được 4 năm từ khi còn ngồi trên giảng đường.

Sau nhiửu lần cãi vã, chúng em hiểu rằng không sống thiếu được nhau nên quyết định là m đám cưới, cô vừa cười, vừa chỉ tay vử phía người chồng tương lai đang lúi húi chỉnh sử­a lại bộ comlet.

Аám cưới diễn ra chỉ 10 ngà y sau khi hai người thấy không thể sống thiếu nhau. Mẹ cô đi xem bói vử bảo chỉ cưới năm nay mới được ngà y đẹp, giử đẹp. Thế là  cô lên diễn đà n, loạn xạ hửi xin tư vấn của các thà nh viên. Người thì can cô gấp gáp thế nà y sẽ không có sự chuẩn bị chu đáo, người thì chỉ dẫn cho cô những nơi mua sắm, đặt thiếp, thuê váy... Bởi hiện nay, các dịch vụ từ A đến Z cũng không khó và  các cô dâu, chú rể cũng không mất nhiửu thời gian. Thế là  cưới.

Chỉ có chuyện chụp ảnh là  vất vả nhất. Trời lạnh thế nà y, nhưng tụi em vẫn muốn có một bộ ảnh ngoà i trời đẹp, vì vậy, hai vợ chồng lễ mễ váy xống đi chụp ngoại cảnh ở Bắc Ninh với cảnh cô dâu đi guốc cườ¡i trâu hay hai vợ chồng ngồi ngất ngưởng trên chiếc xe bò, Hạnh vừa cười vừa kể. Chỉ nguyên bộ ảnh chụp ngoà i trời và  thay 2 bộ váy, cô đã mất đứt 7 triệu đồng.

Cưới và o dịp Tết nà y thật ra cũng ngại lắm, vì phải lo cỗ bà n cho gia đình chồng, rồi lại đi chúc Tết họ hà ng, ra mắt hai họ. Cũng may, bọn em dự định đi Singapore trăng mật và o ngà y mùng 2 Tết, Hạnh cười tinh nghịch.

Theo chuyên gia trang điểm Kenny Thái, dịp giáp Tết, lượng cô dâu trang điểm khá đông. "Không đến 10 cô mỗi ngà y như những thời cao điểm, nhưng mấy ngà y nà y, có khi tôi trang điểm cho tới 5 cô dâu", Kenny Thái cho hay.

Cũng theo Kenny, năm nà o cuối năm cũng đông các cô dâu đến trang điểm cưới vì các đôi lứa tranh thủ kết hôn để có cặp. Thường thì các cô chọn cưới dịp giáp Tết là  để qua kim lâu, nhưng cũng có cô cưới chạy "bụng bầu", tuy nhiên trường hợp nà y không nhiửu. Kenny cũng cho biết, thường bắt đầu từ ngà y 20, 21 âm lịch, anh không nhận khách nữa vì muốn được nghỉ ngơi.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Những đám cưới 'chạy' Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO