Những lễ hội thú vị trong tháng 12

11/12/2013 14:06

(NHN) Tháng 12, ngoà i dịp Giáng sinh là m rộn rã những đô thị, các lễ hội cũng được tổ chức khắp thế giới để tạm biệt năm cũ và  chà o đón năm mới.

Hogmanay, Edinburgh, Scotland

Lễ hội diễn ra trong 3 ngà y 30/12-1/1, là  bữa tiệc lớn nhất ở Scotland dịp năm mới với các hoạt động âm nhạc, nhảy múa, bắn pháo hoa. Аêm 31/12, tại trung tâm thà nh phố sẽ tập trung hà ng trăm nghìn người tổ chức đón chà o năm mới trong bầu không khí sôi động với các ban nhạc biểu diễn. Ngà y 1/1 đầu năm, hãy hòa cùng dòng người điên rồ lao mình xuống dưới dòng sông Forth lạnh ngắt ngay chân cây cầu nổi tiếng Forth Rail.

Аêm 31/12, Edinburgh sẽ rực rỡ với mà n bắn pháo hoa chà o đón năm mới. Ảnh: edinburghshogmanay.org

Art Basel, Miami, bang Florida, Mử¹

Bên kia bử Аại Tây Dương tại bãi biển Miami từ ngà y 5 đến 8/12 sẽ là  triển lãm nghệ thuật mang tên Art Basel. Diễn ra hà ng năm và  quy tụ hơn 250 phòng trưng bà y từ khắp thế giới tạo nên ngà y hội phong phú với những buổi tọa đà m, chiếu phim, biểu diễn trực tiếp... Khoảng 50.000 du khách quốc tế đã đến bãi biển dà i 8,5 dặm và o năm ngoái, nơi rất nhiửu tác phẩm nghệ thuật đương đại được trưng bà y.

Bên cạnh bãi biển, tòa nhà  Art Basel sẽ là  nơi trưng bà y các tác phẩm nghệ thuật từ nhiửu nơi trên thế giới. Ảnh: thebuzzconnect.com.

Cozumel Scuba Fest, Mexico

Mới chỉ diễn ra lần thứ 2, từ ngà y 12 đến 15/12, Cozumel Scuba Fest quy tụ những tay lặn từ khắp các quốc gia vử hòn đảo xinh đẹp của Mexico. Có vỉa san hô lớn thứ 2 trên thế giới, lễ hội Cozumel Scuba không chỉ mời du khách tìm hiểu thế giới dưới lòng đại dương sinh động mà  còn để vinh danh các nhà  hoạt động bảo vệ môi trường đang cố gắng gìn giữ hệ sinh thái biển quý giá. Tất nhiên bạn cũng không cần biết lặn để tham dự ngà y hội nà y. Những gala dinner, nói chuyện vử môi trường, festival ẩm thực sẽ khiến mọi người luôn bận rộn trong 4 ngà y sắp tới.

Những tay lặn sẽ tập trung vử Cozumel, Mexico để trải nghiệm vỉa san hô già u mà u sắc và  những buổi sinh hoạt bảo vệ môi trường. Ảnh: salrevista.com.

Krampusfest, Los Angeles, Mử¹

Аây là  thời điểm lý tưởng để chìm trong không khí của Krampusfest diễn ra từ 5 đến 21/12 tại thà nh phố Bắc Mử¹ nằm bên bử Аại Tây Dương. Những ai sợ ma quỷ không nên tham gia lễ hội nà y? Không, ngược lại đằng khác. Krampus vốn là  loà i quỷ trong các câu chuyện dân gian của châu à‚u gắn liửn với thánh Nicholas khi cùng đi phát quà  trong đêm Noel và  trừng phạt những đứa trẻ hư. Lễ hội kéo dà i hơn 2 tuần nà y gồm nhiửu hoạt động phong phú như Krampus Run (12/12), Krampus Ball (7/12), Krampus Rumpus (21/12). Những ngà y nà y, đừng ngạc nhiên nếu bạn bất ngử bắt gặp đoà n diễu hà nh toà n quỷ hay chuẩn bị tinh thần đối mặt với những ác quỷ trưng bà y trong các cử­a hà ng.

Không khó để gặp những ác quỷ dữ tợn trong hơn 2 tuần của lễ hội Krampusfest tại Los Angeles. Ảnh: Krampuslosangeles.com.

Holiday Ale Festival, Portland, Oregon, Mử¹

Lễ hội có đến 18 năm tuổi đời sẽ diễn ra từ 4 đến 8/12 năm nay tập trung hơn 50 nhãn hiệu bia và  chắc chắn sẽ là m du khách say lòng bởi hương vị của thức uống phổ biến nà y. Vé và o cử­a miễn phí và  bạn có thể mua gói thử­ bia với giá 30 USD cho 10 ly và  sau đó cứ thêm 1 USD cho 1 ly.

Holydayale là  thiên đường của những người yêu bia. Ảnh: sipnorthwest.com.

Varekai, Montreal, Canada

Trong ngôn ngữ của những người digan, Varekai có nghĩa là  bất cứ nơi đâu, ý chỉ vử hà nh trình của những người diễn xiếc đi hết từ vùng đất nà y đến vùng đất kia. Montreal là  nơi sinh của đoà n xiếc Cirque du Soleil và  họ sẽ biểu diễn trong lễ hội Varekai diễn ra từ 20 đến 30/12. Hãy để tâm hồn bạn tan đi trong những mà n nhà o lộn giữa khu rừng xanh rậm rạp được tạo ra trên sân khấu huyửn hoặc.

Những mà n nhà o lộn của các diễn viên trong bộ trang phục kiểu rừng xanh trên sân khấu. Ảnh: Angsawakiro.blogsport.com.

Hagoita Ichi, Tokyo, Nhật Bản

Аất nước mặt trời mọc có hà ng nghìn lễ hội lớn nhử mỗi năm và  tháng 12 là  thời điểm mọi người tập trung vử Sensoji hay còn gọi là  Asakusa Kannon trong quận Asakusa, Tokyo. Ngôi chùa cổ nhất thủ đô sẽ là  nơi tổ chức lễ hội truyửn thống Hagoita-Ichi diễn ra từ 17 đến 19/12. Аừng quên mua những cây vợt gỗ để là m kỷ niệm bạn nhé.

Bạn có thể mua chiếc vợt gỗ trang trí cầu kử³ tại các cử­a hà ng đặt trong khuôn viên Sensoji vử là m quà . Ảnh: goldenjipangu.com.

Festival of Angels, York, Anh

Thà nh phố York ở Vương quốc Anh chuyển mình và o đông với lễ hội của những thiên thần trong 2 ngà y 14-15/12 và  tất cả đửu miễn phí. Du khách sẽ tha hồ ngắm những khối điêu khắc băng, vui chơi trên đường phố với âm nhạc và  ẩm thực phong phú.

Thời tiết lạnh góp phần tạo nên không gian và  môi trường lý tưởng để du khách chiêm ngườ¡ng những khối điêu khắc băng già u tính thẩm mĩ. Ảnh: gordonwhite.co.uk.

12 ngà y của chợ Giáng sinh, Auckland, New Zealand

Bạn đang tìm kiếm món quà  thích hợp cho mùa Giáng sinh và  năm mới, có đến 12 cơ hội để thực hiện điửu đó tại chợ Giáng sinh diễn ra từ 2 đến 12/12 tại Auckland, New Zealand. Hãy tìm đến Westfield Downtown, Customs Street West và  mang vử rượu vang, xúc xích Аức, chocolate hay các loại trái cây như dâu, phúc bồn tử­ và  những món đồ trang trí nhà  cử­a xinh xắn.

Hornbill Festival, Nagaland, Ấn Аộ

Аang tìm kiếm những nét văn hóa mới lạ, mời bạn đến lễ hội Hornbill ở Nagaland, vùng đất cao nguyên phía đông bắc Ấn Аộ nổi tiếng với các bộ tộc có trang phục độc đáo. Bên cạnh bà n tay thủ công khéo léo, họ còn là  những người biểu diễn âm nhạc và  vũ điệu rất quyến rũ. Trong tuần đầu tiên của tháng 12, du khách tìm vử nơi rẻo cao nà y để tham gia những ngà y hội ca múa hát cùng các bộ tộc bản địa hay là m khán giả của cuộc thi marathon, triển lãm ảnh, đua xe địa hình.

Các vũ công với trang phục chiến binh biểu diễn tại Nornbill Festival trên cao nguyên Nagaland. Ảnh: indovacations.net

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Những lễ hội thú vị trong tháng 12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO