Những phận người lặng lẽ mưu sinh giữa cái rét 11 độ

KTĐT| 17/12/2020 08:52

Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh nên trong đêm 14/12 và ngày 15/12, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ có mưa; các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét. Người lao động mưu sinh trong đêm co ro với cái rét chỉ còn 11 - 14 độ C.

  • Những phận người lặng lẽ mưu sinh giữa cái rét 11 độĐêm 15/12, trời Hà Nội lạnh khoảng 11 độ C. Đây là mức nhiệt thấp nhất kể từ đầu mùa đông năm nay.
  • Những phận người lặng lẽ mưu sinh giữa cái rét 11 độ
    Trong đợt gió mùa Đông Bắc này, nhiều người dân đã chìm trong giấc ngủ nhưng không ít người lao động bán hàng rong, người lao công vẫn làm công việc của mình giữa thời tiết lạnh buốt giá.
  • Những phận người lặng lẽ mưu sinh giữa cái rét 11 độTrong cái lạnh cắt da cắt thịt, người mưu sinh trên đường phố phần nào được sưởi ấm nhờ chính công việc chân tay của mình. Trong ảnh là một phụ nữ thu gom phế liệu khi đã gần nửa đêm.
  • Những phận người lặng lẽ mưu sinh giữa cái rét 11 độTrời càng về đêm càng rét, người đi đường cũng thưa vắng hơn ngày thường nhưng vì cuộc sống họ vẫn phải bày hàng tới khuya muộn hy vọng kiếm thêm được đồng tiền mưu sinh cho gia đình.
  • Những phận người lặng lẽ mưu sinh giữa cái rét 11 độVề đêm nhiệt độ xuống thấp hơn nữa, những công nhân làm trong lĩnh vực vệ sinh môi trường vẫn gồng mình trong cái lạnh làm công việc thu dọn vệ sinh trên đường.
  • Những phận người lặng lẽ mưu sinh giữa cái rét 11 độGánh nặng vất vả kiếm sống đè trên đôi vai người lao động nghèo mỗi khi đêm xuống. Trời càng lạnh, vất vả, cực nhọc lại tăng thêm gấp nhiều lần, nhưng họ vẫn trắng đêm mưu sinh…
  • Những phận người lặng lẽ mưu sinh giữa cái rét 11 độNhững bắp ngô, củ khoai nóng được nướng trên bếp than lửa nhỏ.
  • Những phận người lặng lẽ mưu sinh giữa cái rét 11 độCó những người lao động nghèo vội vã đạp xe nhặt lượm những mảnh ve chai kiếm sống, mưu sinh cho cuộc sống của họ.
  • Những phận người lặng lẽ mưu sinh giữa cái rét 11 độNgười lao động dừng tay tạm tìm một góc ngồi nghỉ ngơi chốc lát rồi tiếp tục công việc mưu sinh của mình.
  • Những phận người lặng lẽ mưu sinh giữa cái rét 11 độNgười bảo vệ ngân hàng cũng đốt cửi sưới ấm trong mùa đông giá rét.
  • Những phận người lặng lẽ mưu sinh giữa cái rét 11 độNhững người vô gia cư co ro trong 1 góc con phố nhỏ.
  • Những phận người lặng lẽ mưu sinh giữa cái rét 11 độCác chuyên gia khí tượng thủy văn khuyến cáo người dân ra đường cần giữ cơ thể ấm, tránh cảm lạnh. 
(0) Bình luận
  • Góc nhìn văn hóa số 14
    NHN – Chùa Hương thuộc ngoại thành Thủ đô Hà Nội, từ lâu đã nổi tiếng là một điểm đến tâm linh Phật giáo hàng đầu Việt Nam. Mỗi năm, có rất nhiều du khách trong nước và quốc tế đến đây để hành hương, cầu an, cầu may cũng như thưởng ngoạn những phong cảnh đẹp tựa tranh vẽ của vùng đất này. Trong chuyên mục Văn hóa xưa và nay mời quý vị cùng tìm hiểu về chùa Hương - một điểm đến tâm linh nổi tiếng trong những ngày đầu xuân.
  • Góc nhìn văn hóa - Số 5
    NHN – Quảng trường Ba Đình được xem là trái tim của thủ đô Hà Nội. Tại đây đã diễn ra những sự kiện trọng đại của đất nước nói chung và Hà Nội nói riêng. Đây cũng là nơi lưu giữ những ký ức lịch sử không thể nào quên đối với người dân Việt Nam. Góc nhìn văn hóa số 5 sẽ đưa các bạn khám phá địa điểm lịch sử này.
  • 16 tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”
    Vừa qua, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân đã tổ chức trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”, chào mừng thành công của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra tại Việt Nam.
  • Những tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc tham gia Cuộc vận động sáng tác VHNT về lực lượng PCCC và CNCH
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Hồ Hoàng Giang và Trần Quốc Hưng
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Nguyễn Văn Thành và Hoàng Thị Hoan
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Phát hành bộ tem bưu chính “Hà Nội 12 mùa hoa”
    Ngày 26/4, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát hành chuỗi tem chủ đề “Hà Nội 12 mùa hoa”.
  • Hà Nội - nơi hội tụ của nghệ sĩ múa rối thế giới tại Liên hoan Múa rối quốc tế 2024
    Hà Nội sẽ là nơi diễn ra “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” với sự tham gia của hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là một sự kiện văn hóa nhằm thu hút sự quan tâm của công chúng đối với nghệ thuật múa rối, tạo sức sống mới và động lực để xây dựng và phát triển nền công nghiệp văn hóa Việt Nam.
  • Trưng bày chuyên đề “Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt”
    Ngày 25/4, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ Khai mạc Trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt" do Bảo tàng Lịch sử Quốc gia tổ chức. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 -7/5/2024) và ký Hiệp định Giơnevơ (21/7/1954-21/7/2024).
  • Hà Nội hôm nay có thể nắng nóng chạm ngưỡng đến 50 độ C
    Đợt nắng nóng mới đã bắt đầu ở phần lớn các tỉnh thành miền Bắc và Bắc Trung Bộ nước ta. Hôm nay, 26/4, trời nắng từ rất sớm, lúc 8h sáng nhiệt độ đã khá cao, chẳng hạn ở Hà Nội là 35oC, các khu vực lân cận chênh lệch 1oC.
  • Hà Nội, vừa xa đã nhớ
    Tôi muốn xa Hà Nội thực hiện một chuyến đi dài ngày ngoài dải đất hình chữ S để khám phá những miền đất mới. Điều mong ước cháy bỏng đó đã trở thành hiện thực sau khi tôi xin được visa thăm người thân tại châu Âu.
Đừng bỏ lỡ
Những phận người lặng lẽ mưu sinh giữa cái rét 11 độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO