Những thiết bị "hot" nhất CES 2009

VietnamNet| 12/01/2009 16:25

Mặc dù quy mô triển lãm CES 2009 có nhử hơn năm ngoái do suy thoái kinh tế, song không vì thế mà  thiếu đi những thiết bị mới đầy thú vị và  lôi cuốn. Dưới đây là  những sản phẩm trưng bà y được dân tình "mắt chữ O, mồm chữ A" nhất.

1. Gã khổng lồ điện tử­ đến từ Nhật Bản Sony đã tung ra mẫu máy ảnh số đầu tiên được tích hợp trình duyệt web.

Những thiết bị

Nguồn: Engadget

Cũng giống như một số camera khác hiện có trên thị trường, nó cũng dùng Wi-Fi để kết nối Internet.

Nhưng việc bổ sung thêm trình duyệt web đồng nghĩa với việc Cybershot DSC-G3 linh hoạt và  cơ động hơn nhiửu khi upload ảnh lên những website chia sẻ ảnh số kiểu như Flickr và  Picasa.

Cybershot DSC-G3 sẽ đáp xuống thị trường ngay trong tháng nà y với giá bán 500 USD.

2. Samsung Electronics, một đại gia điện tử­ đến từ Hà n Quốc, lại công bố dòng TV mà n hình phẳng cao cấp có tên Luxia.

Những thiết bị

Nguồn: Slashgear

Thay vì bóng đèn huử³nh quang thông thường, Luxia sử­ dụng đèn nửn là  diode phát sáng (LED).

 Dĩ nhiên, Luxia không phải là  chiếc TV LED đầu tiên trên thị trường, song việc Samsung cam kết gắn bó và  theo đuổi LED lại rất đáng chú ý.

Bởi lẽ Samsung hiện là  hãng bán TV lớn nhất tại Mử¹, thị trường tiêu thụ cực kử³ quan trọng của TV.

Bên cạnh đó, độ tương phản của dòng TV Luxia thực sự là  "đã mắt". Nó hiển thị những hình ảnh tối mà u với độ sâu đến mức khó mà  tách bạch chúng với đường viửn mà u đen bóng của mà n hình.

Samsung chưa tiết lộ giá của sản phẩm, nhưng đừng kử³ vọng là  Luxia sẻ... rẻ.

3. Trong một nỗ lực nhằm bắt kịp các "tân binh" như Apple hay RIM trên thị trường smartphone, Palm vừa trình là ng một mẫu điện thoại mới với tên gọi "Pre".

Những thiết bị

Nguồn: Engadget

Pre ra đời với mục tiêu lấp đầy khoảng trống mà  iPhone và  BlackBerry để lại: Nếu như iPhone quá chuyên vử giải trí thì BlackBerry lại chỉ mạnh vử công việc và  email di động.

Palm Pre hy vọng sẽ là  chiếc điện thoại thửa mãn mọi nhu cầu nơi người dùng, từ công việc cho đến cá nhân. Nó sở hữu một mà n hình cảm ứng ngoại cỡ, hoà nh tráng và  một bà n phím QWERRTY trượt dọc độc đáo.

Pre sẽ được phát hà nh độc quyửn thông qua mạng di động Sprint Nextel trong nử­a đầu năm nay. Tuy nhiên, giá bán của nó chưa được công bố.

4. Cũng tại CES năm nay, Sony đã vén mà n series máy tính xách tay mini mới nhất của hãng với tên gọi Vaio P-Series LiFestyle.

Những thiết bị

Nguồn: Mobilemag

Thiết bị bé xíu nà y chỉ nặng vẻn vẹn 1,4 pound và  nhét vừa dễ dà ng trong xắc tay của các quý cô.

Nó cà i đặt hệ điửu hà nh Windows Vista của Microsoft và  trang bị mà n hình 8-inch. Ngoà i ra, P-series cũng có vi cảm biến GPS và  kết nối băng thông rộng di động tích hợp.

Tuy nhiên để tiết kiệm không gian, Sony đã thay thế bà n điửu khiển cảm ứng bằng "cần điửu khiển".

Hiện Sony đã bắt đầu nhận đơn đặt hà ng dà nh cho sản phẩm nà y trên website của hãng.

Giá bán 900 USD của Vaio-P series đã mặc nhiên loại sản phẩm nà y ra khửi thị trường Netbook, do giá thà nh của netbook thường chỉ dao động trong khoảng 300-400 USD mà  thôi.

5. Polaroid là m sống dậy cảm hứng vử máy ảnh "mì ăn liửn" chụp-xong-lấy-ngay với PoGo.

Những thiết bị

Nguồn: Gizmodo

Thiết bị nà y là  sự kết hợp giữa một máy ảnh số với một máy in mà u siêu nhử, có thể tạo ra những tấm ảnh in 2x3 inch.

Аiửu đáng chú ý là  PoGo ra đời ngay sau khi Polaroid vừa đóng cử­a nhà  máy sản xuất phim cho các dòng máy ảnh truyửn thống của hãng. Theo dự kiến, PoGo sẽ được tung ra thị trường trong mùa xuân với giá 200 USD.

6. Mô hình TV LCD mới của Sony và  LG Electronics lại gây ấn tượng với những bộ phim 3D phân giải cao, mà u sắc sống động và  hình ảnh mượt mà , "trơn láng".

Trước đây, TV plasma và  máy chiếu là  những ứng cử­ viên hà ng đầu cho công nghệ "3D tại gia". Nhưng rõ rà ng, với sản phẩm mới của Sony và  LG, TV LCD cũng chẳng chịu đứng ngoà i cuộc.

Аể thưởng thức trải nghiệm hình ảnh 3 chiửu như trong rạp chiếu, bạn cần phải có một loại kính đeo đặc biệt.

àt nhất một năm nữa, những sản phẩm nà y mới có thể đáp xuống thị trường. Nhưng không ai có thể phủ nhận: 3D chính là  một chủ đử quan trọng tại CES năm nay.

7. LG Electronics trình là ng tại CES một chiếc điện thoại "đồng hồ đeo tay" theo đúng nghĩa đen.

Những thiết bị

Nguồn: CNET

Với một camera tích hợp và  kết nối băng thông rộng di động, LG GD910 sẽ là  chiếc "điện thoại-đồng hồ" đầu tiên thực hiện được cuộc gọi thấy hình hai chiửu.

Thiết kế của nó cũng khá lịch lãm, gọn gà ng và  hiện đại chứ không cồng kửnh, thô kệch như những sản phẩm hiện có trên thị trường.

 LG cho biết GD910 sẽ được bà y bán trong năm nay với mức giá "chưa được quyết định".

8. Bạn muốn treo một chiếc TV mà n hình phẳng lên tường nhưng lại không để lộ những sợi dây điện, dây cáp lằng nhằng bên dưới nó?

Những thiết bị

Nguồn: Flatwire

Southwire Co vừa trình diễn một sản phẩm mới thuộc dòng cáp điện tử­ siêu mửng Flatwire của hãng, với bử dà y chỉ ngang tử giấy.

Bạn sẽ có thể dễ dà ng dính keo dây cáp và o tường rồi sơn đè lên theo đúng mà u tường.

Các sản phẩm dây điện Flatwire trước đây chỉ tải được điện áp thấp, song dòng sản phẩm mới có thể chịu được dòng điện tới 120 volt.

9. Back up máy tính luôn là  một công việc tốn nhiửu thời gian, vì thế, mặc dù biết rõ lợi ích của nó, song hầu như chẳng mấy ai đủ kiên nhẫn để là m việc đó.

Những thiết bị

Nguồn: Businesswired

Tại CES 2009, Storage Appliance đã công bố một loại cáp đặc biệt: Clickfree Transformer. Chỉ việc đấu giữa một chiếc máy tính với bất cứ ổ cứng USB ngoại vi nà o, nó cũng sẽ biến ổ cứng thà nh một thiết bị backup tự động.

Sản phẩm sẽ bắt đầu được bà y bán trong tuần nà y với giá 60 USD.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Những thiết bị "hot" nhất CES 2009
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO