Nông dân từ chối 25 tỷ đồng hỗ trợ của Vedan

VNE| 21/04/2009 15:09

Hơn 7.000 đơn của nông dân Аồng Nai, TP HCM, Bà  Rịa - Vũng Tà u yêu cầu Công ty bột ngọt Vedan bồi thường cho việc "giết" sông Thị Vải, song chỉ nhận được lời đử nghị hỗ trợ 25 tỷ đồng.

Theo đại diện Vedan trong buổi họp hôm qua với đại diện nông dân, số tiửn 25 tỷ sẽ được chia cho nông dân Аồng Nai, TP HCM mỗi nơi 7 tỷ đồng, 6 tỷ đồng dà nh cho Bà  Rịa - Vũng Tà u. 5 tỷ đồng còn lại được hỗ trợ gián tiếp thông qua các quử¹ phúc lợi.

Аại diện Vedan cho hay: "Trong tình hình tà i chính của công ty hiện nay, chỉ có thể hỗ trợ nông dân được như vậy thôi".

Tuy nhiên, trong cuộc họp hôm qua với Vedan, đại diện Hội nông dân tỉnh Аồng Nai chính thức khước từ mức hỗ trợ với tỉnh mình vì con số 7 tỷ đồng chia cho hơn 4.000 đơn khiếu nại của nông dân là  không hợp lý.

Аồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Phụng, Phó chủ tịch Hội nông dân TP HCM cũng cho rằng Vedan hỗ trợ không tương xứng với thiệt hại của người dân. "Chúng tôi sẽ tiếp tục đử nghị là m việc với đại diện Vedan cũng như hửi tiếp ý kiến người dân vử các tiêu chí bồi thường", ông Phụng nói.

Аầu tháng 9/2008, Công ty bột ngọt Vedan bị bắt quả tang xả nước thải không qua xử­ lý, thẳng ra sông Thị Vải với lưu lượng 44.800 m3 mỗi tháng. Tình trạng xả thải kéo dà i từ năm 1994 đến nay mới bị phát hiện. Chất thải độc hại xả thẳng ra sông Thị Vải dà i 80 km chảy qua TP HCM, Аồng Nai, Bà  Rịa - Vũng Tà u gây ảnh hưởng nghiêm trọng môi trường, dẫn đến thiệt hại của hà ng nghìn nông dân vốn sống nhử và o nguồn nước sông Thị Vải.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nông dân từ chối 25 tỷ đồng hỗ trợ của Vedan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO