Nóng trên mạng xã hội: Đại phẫu 'cậu nhỏ' cho 'chú lính chì' Thiện Nhân

Theo thanhnien.vn| 19/06/2019 09:38

Câu chuyện Thiện Nhân sắp bước vào cuộc đại phẫu ở Mỹ đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ của cư dân mạng, cùng những tấm lòng lan tỏa và kết nối không chỉ cho Nhân mà cho cả các trẻ em VN kém may mắn.

Nóng trên mạng xã hội: Đại phẫu 'cậu nhỏ' cho 'chú lính chì' Thiện Nhân
Thiện Nhân và anh trai trong cuộc phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục tại Ý vào năm 2011


Nhắc đến Thiện Nhân, nhiều người chưa thể quên sự dũng cảm của “chú lính chì” này khi từ nhỏ đã phải đối mặt với những ám ảnh, những ca phẫu thuật đau đớn. Tháng 7.2006, Thiện Nhân bị người thân bỏ rơi từ khi mới sinh ra ở Núi Thành (Quảng Nam), bị thú hoang cắn mất một chân và bộ phận sinh dục. 3 ngày sau khi bị bỏ rơi, Thiện Nhân được người dân phát hiện và đưa đi cấp cứu.


Khi em hơn 9 tháng tuổi, chị Trần Mai Anh (46 tuổi, trú Hà Nội) đã lặn lội vào Quảng Nam thăm và ngay từ giây phút nhìn thấy Thiện Nhân, chị đã muốn được nuôi nấng, chăm sóc cậu bé. Chị hoàn thành thủ tục nhận nuôi và đưa Thiện Nhân ra Hà Nội sống cùng gia đình khi bé được hơn 1 tuổi.

Những lần ăn tết trên giường phẫu thuật

Từ khi sinh ra tới nay, Thiện Nhân trải qua 9 cuộc phẫu thuật. Lần gần nhất là dịp Tết âm lịch 2011, chị Mai Anh cùng con trai đưa Thiện Nhân sang Ý thực hiện ca đại phẫu để tái tạo cơ quan sinh dục. “Năm đó, 3 mẹ con ăn tết tại bệnh viện và nhiều lần nữa Thiện Nhân cũng ăn tết trong bệnh viện, xa nhà cùng các bạn trong Gia đình Thiện Nhân”, chị Mai Anh chia sẻ.

Gần 13 năm gắn bó, mặc dù không phải con ruột nhưng tình mẫu tử giữa chị Mai Anh và Thiện Nhân đã khiến nhiều người khâm phục. Chị Mai Anh có 2 con trai, nhưng với chị không có chuyện con nuôi - con ruột. “Ba anh em rất hòa thuận, yêu quý nhau. Khi Thiện Nhân nằm viện, trải qua những ca phẫu thuật đau đớn, hai anh luôn bên cạnh chăm sóc, động viên em. Thiện Nhân tuy mất đi một chân nhưng là cậu bé năng động, hoạt bát, thông minh. Con xử lý tình huống rất nhanh, chạy nhảy, chơi thể thao... Với tôi, kỹ năng sống của con là vô địch”, chị Mai Anh chia sẻ.

Dự kiến Tết âm lịch 2020, Thiện Nhân sẽ được đưa sang Mỹ để thực hiện ca đại phẫu nối các dây thần kinh cảm giác bộ phận sinh dục, phục hồi lại chức năng chứ không đơn thuần dùng để đi tiểu.

“Các bác sĩ tại Mỹ đã khám lại cho Thiện Nhân vào ngày 16.6 vừa qua và đang thảo luận, thống nhất phương pháp phẫu thuật phù hợp nhất”, chị Mai Anh nói và cho biết thêm: “Những lần các bác sĩ thảo luận, con đều rất chăm chú lắng nghe. Con hiểu hết và đồng ý mổ. Tính Nhân là vậy, không lo lắng hay sợ hãi gì, luôn cần rõ ràng thông tin và quyết liệt”, chị Mai Anh nói.

“Thiện Nhân và những người bạn”

Nóng trên mạng xã hội: Đại phẫu 'cậu nhỏ' cho 'chú lính chì' Thiện Nhân
Thiện Nhân đạp xe với mẹ năm 2013

Câu chuyện được lan tỏa và nhiều người với mong muốn giúp đỡ các bạn nhỏ bị khuyết tật có thể phẫu thuật đã tự phát động các phong trào để lan tỏa thông điệp về tình nhân ái, ủng hộ chương trình “Thiện Nhân và những người bạn”.

Anh Bùi Huy Hoàng (25 tuổi, trú Hà Nội) thực hiện chương trình “Chạy cùng Thiện Nhân” để gây quỹ, ủng hộ Nhân và các em nhỏ. Ngày 16.6, anh Hoàng xuất phát từ tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội), chạy bộ xuyên Việt khoảng 70 km/ngày với mong muốn mọi người sẽ cùng anh giúp Quỹ Thiện Nhân mang lại cuộc sống mới cho các em nhỏ VN cần giúp đỡ. “Hiện tôi đã chạy được khoảng 170 km và sắp tới địa phận tỉnh Thanh Hóa”, anh Hoàng chia sẻ.

Một số họa sĩ, nhiếp ảnh cũng đã bán đấu giá tranh, máy ảnh để ủng hộ quỹ. Chiếc máy ảnh hiệu Leica Q mới 100% của anh Bùi Ngọc Hải đang được bán đấu giá để ủng hộ quỹ. Hiện chiếc máy ảnh đã được trả giá 100 triệu đồng.

“Chương trình Thiện Nhân và những người bạn đơn giản chỉ là Nhân mổ, và các bạn cũng được mổ. Thấy mọi người ủng hộ, tôi cũng rất vui và mong muốn chương trình lan rộng để nhiều em nhỏ tại VN được phẫu thuật miễn phí cơ quan sinh dục bé trai, bé gái, bàng quang lộ ngoài, các dị tật trong vùng bụng...”, chị Mai Anh bày tỏ mong ước.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Hà Nội xử phạt người bán hàng rong bán túi táo nhỏ giá 200.000 đồng cho du khách nước ngoài
    UBND phường Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội) đã xử phạt người bán hàng rong liên quan tới sự việc 'chặt chém' 200.000 đồng một túi táo nhỏ đối với hai du khách Tây.
  • Đổi mới sáng tạo, thúc đẩy ngành công nghiệp và trí tuệ nhân tạo
    Chiều 18/3/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta công bố chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024”.
Đừng bỏ lỡ
Nóng trên mạng xã hội: Đại phẫu 'cậu nhỏ' cho 'chú lính chì' Thiện Nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO