Nước mắm Nét Việt - Đi tìm thương hiệu cho nước mắm truyền thống Xứ Thanh

PV| 24/12/2018 15:06

Nét Việt - Thương hiệu nước mắm đầy tự hào của người Thanh Hóa - đã trải qua biết bao thăng trầm để có hôm nay. Đằng sau mỗi giọt nước mắm tinh túy của Nét Việt, là cả một câu chuyện dài với đầy những vất vả, gian nan và xen lẫn niềm hạnh phúc dạt dào qua từng ngày lao động không ngừng nghỉ.

Để có thể bám trụ lại thị trường nước mắm đang có những cạnh tranh khốc liệt trong thời gian qua, người làm nên công thức của Nét Việt quyết không buông xuôi niềm tự hào của mình. Cho đến hôm nay, khi Nét Việt đã dần có được sự chú ý của thị trường, câu chuyện về giọt nước mắm truyền thống Xứ Thanh mới được hé lộ.


Hành trình tạo nên giọt nước mắm Nét Việt


Nét Việt là thương hiệu nước mắm của vùng đất nổi danh về du lịch Sầm Sơn - Thanh Hóa. Vùng đất này chính là nơi sản xuất ra những giọt mắm an toàn và chất lượng của Nét Việt. Với cơ sở được đặt tại một vị trí rất thuận tiện cho việc sản xuất. Nơi đây có đầy đủ nguồn nguyên liệu tươi ngon nhất cho sản phẩm của mình.Thế nhưng, dù có rất nhiều ưu thế và được làm nên bằng cả tấm lòng của người con Xứ Thanh, nước mắm Nét Việt những ngày đầu vẫn không tránh khỏi những thất bại.

Nước mắm Nét Việt - Người đi tìm thương hiệu cho nước mắm truyền thống Xứ Thanh

Tìm lại vị thế đã mất của nước mắm truyền thống

Vào khoảng năm 2006, thị trường nước mắm truyền thống đã bị lấn át bởi sự đầu tư ồ ạt của các doanh nghiệp sản xuất nước mắm công nghiệp. Tuy được kế thừa rất nhiều kinh nghiệm tinh túy từ thế hệ trước để lại, thế nhưng giữa cơn trở mình của ngành nước mắm, sản phẩm của Nét Việt đã từng có lúc thất bại hoàn toàn.Bởi lẽ, công thức của nước mắm truyền thống có phần hạn chế bởi độ mặn cao, lại có vị tanh nếu như ăn không quen và giá cả cao hơn hẳn nước mắm công nghiệp.Không bỏ cuộc, người làm nên thương hiệu nước mắm Nét Việt đã bỏ ra nhiều năm trời để nghiên cứu, đi khắp nơi học hỏi cũng như liên tục thử nghiệm để tìm ra công thức mới. Một công thức hoàn thiện hơn so với công thức truyền thống và chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.

Thói quen tiêu dùng của khách hàng

Kể từ khi nước mắm công nghiệp xuất hiện, đa số người dùng đã bỏ nước mắm truyền thống để lựa chọn loại sản phẩm có mùi thơm dịu hơn, hấp dẫn hơn vào những phút ban đầu và giá thành rẻ hơn hẳn.Thế nhưng, nước mắm công nghiệp không thể nào để lại những dư vị tuyệt vời như nước mắm truyền thống được. Vẫn có những người luôn lựa chọn nước mắm truyền thống dù cho có bao nhiêu loại nước mắm công nghiệp đang mời chào. Lý do lại rất đơn giản, họ không thể nào từ bỏ được hương vị tuổi thơ, đầy dư vị đằng sau mỗi giọt nước mắm truyền thống. Tuy nhiên, con số này lại rất nhỏ. Thói quen thích tiện lợi của người tiêu dùng vẫn là một điều khiến cho Nét Việt ngày đêm trăn trở.


Và lòng say mê nghề làm nước mắm truyền thống của quê hương đã khiến cho người chủ của Nét Việt bỏ nhiều tâm sức suy nghĩ. Đã đến lúc Nét Việt cần có một cách mạng để vươn mình đứng lên.

Nước mắm Nét Việt - Người đi tìm thương hiệu cho nước mắm truyền thống Xứ Thanh

Thay đổi nhưng không đánh mất bản chất để vươn xa

Hiểu rõ được thói quen tiêu dùng của khách hàng, một là họ chọn nước mắm công nghiệp bởi sự tiện lợi, hai là những người ăn nước mắm truyền thống thì lại chọn nhãn hiệu nổi tiếng khác trên thị trường thay vì một tên tuổi chưa lớn như Nét Việt.Chính vì vậy, Nét Việt đã dần hoàn thiện sản phẩm của mình bằng cách hạn chế các điểm yếu của nước mắm truyền thống như loại bớt vị chát cũng như mùi tanh nồng mà vẫn giữ được độ đậm đà và thành phần dinh dưỡng của nước mắm.
Cũng chính bởi lòng yêu nghề, dù cho bị gia đình can ngăn, bạn bè không đồng tình nhưng chủ nhân của nước mắm Nét Việt vẫn quyết tâm không từ bỏ đam mê của mình. Anh đã thử nghiệm hàng nghìn lần, thất bại vô số để từng bước có được sự cải tiến hợp lý nhất. Đối với một niềm đam mê không được sự ủng hộ, quả là vô cùng khó khăn để có thể bền bỉ được tới cùng như chủ nhân của Nét Việt.

Nhưng không chỉ có một mình, Nét Việt luôn có những người thợ ủ mắm cần mẫn đồng hành. Trong 14 - 24 tháng ủ mắm, những người thợ phải liên tục kiểm tra độ mặn nhạt trong từng thùng ủ để có thể điều chỉnh kịp thời.


Những khi thời tiết xấu, công việc của người thợ ủ mắm vô cùng vất vả khi ngày đêm lo lắng, kiểm tra để đảm bảo chất lượng thơm ngon nhất cho những giọt nước mắm Nét Việt. Chính sự khổ tâm như vậy đã mang lại chất lượng tuyệt vời của nước mắm Nét Việt. Nét Việt, đang từng ngày khẳng định hương vị truyền thống của Xứ Thanh cũng như sự khác biệt hoàn toàn với các loại nước mắm công nghiệp đang tràn ngập trên thị trường.

Nước mắm Nét Việt - Người đi tìm thương hiệu cho nước mắm truyền thống Xứ Thanh

Những tiềm năng của thương hiệu Nét Việt

Sau những năm rơi vào cơn bão cạnh tranh, liên tục thất bại để rồi không ngừng cải tiến, cho đến nay, nước mắm truyền thống Nét Việt đã nhận được rất nhiều sự phản hồi tích cực của khách hàng. Có thể thấy rằng, đã đến lúc người ta coi trọng sự nguyên chất hơn là mùi thơm công nghiệp.

Trong lúc cơn bão nước mắm công nghiệp xuất hiện, Nét Việt chính là một minh chứng cho sự trở mình mạnh mẽ, quyết không từ bỏ. Nét Việt đã lựa chọn con đường đương đầu trực diện với khó khăn và có được kết quả khả quan như hiện tại.


Để có ngày hôm nay, khi những chai nước mắm Nét Việt dần được phổ biến hơn trong mỗi gia đình thì biết bao công sức của người lao động chân chính đã phải đổ ra. Không chỉ là mồ hôi nước mắt, đó còn là bản lĩnh lớn, biết biến những vấp ngã thành động lực mạnh mẽ hơn.


Hy vọng rằng, trong thời gian tới đây, nước mắm truyền thống Nét Việt của Xứ Thanh sẽ phát triển ngày một cứng cáp hơn nữa. Tiến xa hơn đến các thị trường nước ngoài, để những người con Xứ Thanh có thể tự hào: Thanh Hóa có một thương hiệu nước mắm chất lượng tuyệt hảo đến như vậy!

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Bùi Xuân Phái - người giữ hồn phố cổ Hà thành
    Thuở ấy, Bùi Xuân Phái chơi thân với nhạc sĩ Phú Quang. Họ cùng nhau đi khắp nẻo thành phố. Một người vẽ phố. Một người viết những bài ca về phố. Cùng nhau, cả hai chắt lọc và lượm nhặt những gì đẹp đẽ nhất, tinh túy nhất của đất Hà Nội, của người con gái phố, gánh hàng rong, xôi cốm, mùa thu và mùa đông, mùa xuân và mùa hạ…
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện
    Ngày 18/3, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.
Đừng bỏ lỡ
Nước mắm Nét Việt - Đi tìm thương hiệu cho nước mắm truyền thống Xứ Thanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO