Peugeot Traveller - MPV đạt chuẩn an toàn 5 sao châu Âu

Bùi Hải| 23/08/2019 12:09

Trong các thử nghiệm va chạm theo chuẩn Euro NCAP, Peugeot Traveller đạt kết quả tốt về bảo vệ người lái và hành khách nhờ nhiều công nghệ an toàn.

Trong mỗi chuyến đi dài trên các dòng xe gia đình, những chiếc MPV chở khách chuyên dụng thường mang lại sự thoải mái cao nhất nhờ không gian nội thất rộng rãi. Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng, MPV được trang bị nhiều tiện nghi, trang bị đáp ứng không chỉ nhu cầu chở khách dịch vụ, mà cả nhu cầu sử dụng thường ngày của nhóm khách hàng gia đình. Peugeot Traveller là một trong những ví dụ điển hình như vậy.

Peugeot Traveller - MPV đạt chuẩn an toàn 5 sao châu Âu
Xe Peugeot Traveller đạt chuẩn an toàn 5 sao châu Âu.
Ra mắt hồi tháng 5, MPV Pháp được lắp ráp tại nhà máy của Trường Hải ở Chu Lai - Quảng Nam, cùng nơi sản xuất hai dòng xe 3008 và 5008. Bên cạnh những tiện nghi cao cấp, MPV của Peugeot còn đáp ứng tiêu chuẩn an toàn 5 sao của tổ chức đánh giá xe mới Euro NCAP.

Trong bảng ghi lại kết quả thử va chạm trước, Traveller bảo vệ tốt vùng đầu và chân của người lái và hành khách trước. Khi đâm vào vật cản cứng cố định ở tốc độ 64 km/h, khoang cabin của Traveller giữ nguyên sự ổn định. Khoang máy và phần hấp thụ xung lực phía trước làm tốt nhiệm vụ giảm lực tác động đến cabin. Bên cạnh đó, các vị trí ngồi trên MPV của Peugeot đều có mức độ bảo vệ hành khách tốt, kể cả đối với trẻ em.

Peugeot Traveller - MPV đạt chuẩn an toàn 5 sao châu Âu
Các vị trí ngồi trên MPV của Peugeot đều có mức độ bảo vệ hành khách.
Ở thử nghiệm va chạm bên sườn, Traveller đạt điểm số tối đa. Khi bị đâm ngang ở tốc độ 50 km/h và va vào vật cứng ở tốc độ 32 km/h, tất cả người ngồi trên xe đều được bảo vệ an toàn, hệ thống túi khí rèm, dây an toàn giúp giảm tổn thương. Kết quả đánh giá tổng thể cuối cùng, MPV Peugeot bảo vệ người lớn 87%, trẻ em 91%, bảo vệ người đi bộ 64% (giảm mức gây thương tổn khi không may có tai nạn xảy ra). Các công nghệ an toàn trên xe được đánh giá mức 78%. Các chỉ số thu được sau thử nghiệm của Peugeot Traveller tương đương mức an toàn 5 sao theo tiêu chuẩn Euro NCAP, mức cao nhất. 

Peugeot Traveller - MPV đạt chuẩn an toàn 5 sao châu Âu
Hệ thống túi khí trên xe.
Traveller sử dụng hệ khung gầm EMP2 mới. Loại khung gầm mới có tính module cao, cho phép nhiều lựa chọn trục cơ sở dài, ngắn, gầm thấp/cao. So với thế thế hệ tiền nhiệm, khung gầm mới nhẹ hơn 70 kg, sử dụng thép có độ cứng cao, nhôm, hợp kim magiê và các loại vật liệu tổng hợp khác. Peugeot cho biết, kết cấu khung gầm mới cho khả năng chịu lực tốt, có độ ổn định cao khi vận hành. Nhờ giảm trọng lượng khung gầm, mức tiêu hao nhiên liệu của xe cũng tối ưu hơn. Theo công bố nhà sản xuất, Traveller có mức tiêu hao nhiên liệu đường hỗn hợp đạt 6,3 lít/100 km.

Peugeot Traveller - MPV đạt chuẩn an toàn 5 sao châu Âu
Thiết kế xe Peugeot Traveller.
Với nhiều người mua xe, tiện nghi là yếu tố cân nhắc, trong trang bị an toàn được chú ý nhiều hơn. MPV Pháp sở hữu nhiều tính năng an toàn hàng đầu hiện nay. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp giảm nguy cơ trượt bánh khi phanh khẩn cấp ở tốc độ cao. Lực phanh được phân bổ tối ưu đến các bánh nhờ hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, từ đó mang lại hiệu quả phanh cao nhất. Ngoài ra, Traveller còn sở hữu các hệ thống an toàn khác như cân bằng điện tử ESP, chống trượt ASR hay kiểm soát chế độ lái Grip Control.

Trên những hành trình dài, người lái có thể rơi vào trạng thái mất tập trung trong khoảnh khắc nhất định, do đó các công nghệ hỗ trợ lái đóng góp vai trò quan trọng lúc này. Traveller có hệ thống cảnh báo cảnh báo chệch làn đường sẽ báo hiệu cho người lái khi xe dần di chuyển qua làn đường khác mà không có tín hiệu xi-nhan. Hệ thống cảnh báo điểm mù sẽ đưa ra tín hiệu khi có phương tiện lưu thông trong khu vực không nhìn thấy qua gương, từ đó người lái sẽ tăng mức tập trung  trong điều kiện giao thông thực tế. Phía trước và phía sau xe đều có cảm biến, kết hợp cùng hệ thống camera 180 độ, giúp việc lùi xe dễ dàng hơn, kể cả ở những khu vực chật hẹp.

Peugeot Traveller - MPV đạt chuẩn an toàn 5 sao châu Âu
Hệ thống cảnh báo cảnh báo chệch làn đường giúp xe di chuyển an toàn.
Ngoài ra, Traveller còn nhiều tính năng khác, hỗ trợ tối ưu cho việc chuyên chở khách. Đối với hành khách là trẻ em, xe có ghế ISOFIX giúp bảo vệ an toàn. Theo kết quả thử nghiệm của Euro NCAP, hệ thống ghế này có khả năng bảo vệ tốt cho các bé 18 tháng đến 36 tháng tuổi. Trong khi đó, tài xế được hỗ trợ từ hệ thống gương quan sát trẻ em. Cabin gắn cảm biến chuyển động, giúp phát hiện người hoặc động vật bị bỏ quên trên xe khi đã khoá cửa. Cửa trượt trên Traveller có khả năng chống kẹt, an toàn cho người dùng. 

Peugeot Traveller - MPV đạt chuẩn an toàn 5 sao châu Âu
Hệ thống gương quan sát trẻ em.

Tại Việt Nam, Traveller trang bị động cơ 2.0 diesel, 4 xi-lanh, công suất 150 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 370 Nm tại 2.000 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản Luxury giá 1,699 tỷ đồng. 
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Bùi Xuân Phái - người giữ hồn phố cổ Hà thành
    Thuở ấy, Bùi Xuân Phái chơi thân với nhạc sĩ Phú Quang. Họ cùng nhau đi khắp nẻo thành phố. Một người vẽ phố. Một người viết những bài ca về phố. Cùng nhau, cả hai chắt lọc và lượm nhặt những gì đẹp đẽ nhất, tinh túy nhất của đất Hà Nội, của người con gái phố, gánh hàng rong, xôi cốm, mùa thu và mùa đông, mùa xuân và mùa hạ…
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện
    Ngày 18/3, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.
Đừng bỏ lỡ
Peugeot Traveller - MPV đạt chuẩn an toàn 5 sao châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO