Phát hiện tín hiệu hộp đen chiếc A310 xấu số

Đất Việt| 06/07/2009 08:34

Cơ quan điửu tra tai nạn hà ng không Pháp (BEA) vừa cho biết phát hiện tín hiệu các hộp đen chiếc máy báy A310 chở 153 người đâm xuống Ấn Аộ Dương cuối tháng 6.

Thân nhân người bị nạn trên chiếc A310 đợi tin.

Аiửu nà y là m dấy lên hy vọng vử việc tìm ra nguyên nhân tai nạn máy bay trên. Hôm 2/7, Chính phủ Pháp bác bử thông tin trước đó vử việc tìm được tín hiệu hộp đen của chiếc máy bay nà y.

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Comoros, ông Ahmed Abdallah Sambi, cuối tuần qua kêu gọi cộng đồng người Comoros ở Pháp giữ bình tĩnh khi ít nhất 10.000 người Comoros ở Marseille và  Paris biểu tình do giận dữ trước tai nạn của chiếc A310 thuộc hãng Yemenia. Tai nạn của chiếc máy bay được sử­ dụng 19 năm khiến nhiửu người Comoros ở Pháp thiệt mạng. Trước đó, từng có nhiửu phà n nà n vử tình trạng xuống cấp của một số máy bay thuộc Yemenia.  

Sáng 4/7, hãng Yemenia cho biết sẽ hoãn toà n bộ chuyến bay tới Comoros do gặp phải là n sóng giận dữ của người dân nhưng sau đấy cho biết vẫn duy trì một số chuyến bay. Tổng giám đốc Hãng Hà ng không Yemenia, ông Abd al-Khaleq al-Qadhi, nói: Chúng tôi hoãn tất cả chuyến bay thêm giữa Sanaa (Yemen) và  Moroni (Comoros), nhưng vẫn giữ các chuyến bay cố định, hai  chuyến mỗi tuần. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện tín hiệu hộp đen chiếc A310 xấu số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO