Phố Hội Tin Lành, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

24/08/2017 17:08

Phố Hội Tin Lành dài 72m, rộng 6m. Từ phố Nguyễn Văn Tố đến ngã ba phố Ngõ Trạm và phố Hà Trung. Đây nguyên là phần đất thôn Yên Trung hạ, tổng Tiền Nghiêm (sau đổi là tổng Vĩnh Xương) huyện Thọ Xương cũ.


Phố Hội Tin Lành dài 72m, rộng 6m.

Từ phố Nguyễn Văn Tố đến ngã ba phố Ngõ Trạm và phố Hà Trung. Đây nguyên là phần đất thôn Yên Trung hạ, tổng Tiền Nghiêm (sau đổi là tổng Vĩnh Xương) huyện Thọ Xương cũ.

Thời Pháp thuộc là đường số 114 (voie No14), năm 1928 được đặt tên là phố Phạm Phú Thứ, năm 1945 vẫn giữ nguyên tên là Phạm Phú Thứ, năm 1949 đổi tên thành phố Hội Tin Lành, năm 1951 chia làm 2 phố:

Từ Henri d’Orléans (phố Phùng Hưng) đến phố Nguyễn Trãi (phố Nguyễn Văn Tố) được giữ nguyên tên Phạm Phú Thứ (nay là Nguyễn Quang Bích).

Từ phố Nguyễn Trãi (phố Nguyễn Văn Tố) trở xuống được đặt tên là phố Hội Tin Lành.

Nay thuộc phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm.

Tại phố này có nhà thờ của hội Tin Lành, một tôn giáo tách ra từ đạo Thiên Chúa.

Nhà thờ Tin Lành này được xây dựng khoảng năm 1912 – 1913 trên khu đất vốn là vườn truồng hoa và rau của một người Pháp. Khuôn viên gồm nàh thờ, nhà ở của mục sư người Anh, nhà ở của mục sư người Việt và nàh in. Nhà thờ này đã qua nhiều lần tu sửa, lần mới đây là vào năm 1983.

Hội Tin Lành Hà Nội thành lập năm 1911 (sau Đà Nẵng và Sài Gòn), là một chi nhánh của Hội Liên hiệp truyền giáo Cơ đốc, trụ sở ở Mỹ (New York).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phố Hội Tin Lành, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO