Phố Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

29/08/2017 09:30

Phố Kim Mã dài 2.500m, rộng 12 - 20m. Từ ngã ba phố Sơn Tây - Nguyễn Thái Học (chỗ bến xe Kim Mã) kéo dài đến phố Cầu Giấy ở ngã ba Voi phục.

Phố Kim Mã dài 2.500m, rộng 12 – 20m.

Phố Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Từ ngã ba phố Sơn Tây – Nguyễn Thái Học (chỗ bến xe Kim Mã) kéo dài đến phố Cầu Giấy ở ngã ba Voi phục.

Phố được điều chỉnh độ dài tháng 7/1996 theo nghị quyết số 51/NQ/HĐ của Hội đồng nhân dân Thành phố khóa XI ngày 13/7/1996.

Phố nằm trên các trại Kim Mã, Vạn Phúc, Ngọc Khánh, Thủ Lệ của Thập tam trại, tổng Nội, huyện Vĩnh Thuận cũ. Đầu phố xưa có một cửa ô là ô Thanh Bảo (do đi qua địa phận hai thôn Thanh Ninh và Phụ Bảo hợp nhất thành Thanh Bảo).

Nay thuộc các phường Kim Mã và Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội.

Thời Pháp thuộc, phố Kim Mã chỉ có tên gọi cho đoạn đầu phố đến chùa Kim Sơn ở ngã ba của phố Giang Văn Minh là phố Tám mái. Đoạn sau là quốc lộ số 11: Hà Nội – Tây Sơn (nay là đường 32). Sau hòa bình, phố Kim Mã được gọi từ ngã ba chùa Kim Sơn, nối dài thêm đoạn cuối phố Tây Sơn vào. Đoạn cuối phố những năm 80 của thế kỷ XX, mới có nhà cửa xây nối liền và dân tự gọi là phố Ngọc Khánh. Năm 1986, Hội đồng nhân dân Thành phố đặt tên Ngọc Khánh cho đoạn từ Kim Mã đến Giảng Võ và Hội đồng nhân dân Thành phố họp ngày 13/7/1996 đã xác định lại đoạn cuối của phố Kim Mã kéo dài đến ngã ba Giảng Võ – Cầu Giấy.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tọa đàm “Văn hóa cắm hoa và làm hoa lụa của người Hà Nội”
    Sáng 22/4, Hội Văn nghệ dân gian Hà Nội đã tổ chức tọa đàm “Văn hóa cắm hoa và làm hoa lụa của người Hà Nội”.
  • Giới thiệu về làng nghề thổ cẩm Xí Thoại (Phú Yên) tại Thủ đô Hà Nội
    Với mục đích bảo tồn và phát huy các giá trị nghề thủ công truyền thống, quảng bá nét đẹp văn hóa địa phương, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với đơn vị du lịch tỉnh Phú Yên tổ chức, giới thiệu về làng nghề thổ cẩm Xí Thoại, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên tại Trung tâm Thông tin di sản phố cổ Hà Nội.
  • Chợ tranh Đông Hồ xưa được tái hiện tại Bắc Ninh
    Tranh Đông Hồ, tên đầy đủ là tranh khắc gỗ dân gian Đông Hồ, một dòng tranh dân gian Việt Nam có xuất xứ từ làng Đông Hồ (khu Tú Khê, phường Song Hồ, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh). Tranh Đông Hồ thường được phát hành vào dịp Tết nguyên đán, còn gọi là tranh Tết.
  • Tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh
    Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh là sự kiện tôn vinh và tri ân công lao, cống hiến to lớn của bộ đội Trường Sơn và các lực lượng từng tham gia, phục vụ chiến đấu, làm nhiệm vụ trên đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
  • Ưu đãi bất ngờ từ Xanh SM nhân dịp sinh nhật 1 tuổi
    Mang đến nhiều ưu đãi và phần quà giá trị, bất ngờ cho khách hàng, các hoạt động hưởng ứng tháng sinh nhật của Xanh SM đã thu hút hàng trăm nghìn lượt tham gia chỉ trong một thời gian ngắn.
Đừng bỏ lỡ
Phố Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO