Phó Thủ tướng Chính phủ làm việc với tỉnh Vĩnh Phúc về công tác phòng chống virus corona

VNHN| 11/02/2020 19:37

Vừa qua, đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ làm việc với tỉnh Vĩnh Phúc về tình hình triển khai công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra. Cùng đi còn có nhiều đồng chí lãnh đạo Bộ y tế.

Tiếp và làm việc với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có các đồng chí: Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh; Trần Văn Vinh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Duy Thành, Vũ Việt Văn, Vũ Chí Giang; các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona.

Phó Thủ tướng Chính phủ làm việc với tỉnh Vĩnh Phúc về công tác phòng chống virus corona

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với tỉnh Vĩnh Phúc về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra

Báo cáo tình hình triển khai công tác phòng chống dịch, UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, tính đến 16h00 ngày 9/2/2020, tại Vĩnh Phúc đã ghi nhận 9 trường hợp dương tính với vi rút Corona, trong đó, huyện Bình Xuyên 7 trường hợp, huyện Tam Dương 1 trường hợp, huyện Tam Đảo 1 trường hợp. Trong đó, có 5 trường trường hợp theo dõi và cách ly tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2; 4 trường hợp đang theo dõi và cách ly tại Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên, phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên và tại Trung tâm y tế huyện Tam Đảo.  Tổng số trường hợp nghi ngờ được cách ly và giám sát là 54 trường hợp, trong đó 26 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm. Có 249 người liên quan tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính vi rút Corona được theo dõi, trong đó có 97 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm theo dõi.

Chính vì vậy, Tỉnh ủy, UBND cùng các ban ngành liên quan luôn thường xuyên theo dõi sát xao tình hình, diễn biến của dịch bệnh. Từ đó đưa ra những quyết định cần thiết, điển hình như việc thành lập bệnh viện dã chiến phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona với quy mô 300 giường tại trường Cao đẳng Vĩnh Phúc để khám sàng lọc các trường hợp nhiễm, có thể nhiễm vi rút Corona. Bên cạnh đó, trưng dụng Trường Quân sự tỉnh, Trung đoàn 834, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh làm khu giám sát tập trung các đối tượng tiếp xúc gần với người bệnh với sức chứa 500 người; sử dụng phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên là cơ sở khám chữa bệnh, điều trị các bệnh nhân dương tính với vi rút Corona.

Phó Thủ tướng Chính phủ làm việc với tỉnh Vĩnh Phúc về công tác phòng chống virus corona

Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan – Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Đặc biệt, tỉnh cũng thành lập 4 đoàn kiểm tra do các phó chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn để thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn phòng chống dịch.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao công tác phòng chống dịch của Vĩnh Phúc. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, với quyết tâm khoanh vùng dịch, Chính phủ sẽ thành lập tổ công tác thường trực tại Vĩnh Phúc, hỗ trợ, chi viện thuốc cho Vĩnh Phúc. Tỉnh cần tiếp tục vào cuộc mạnh mẽ, không để dịch bệnh lây lan sang y bác sỹ, nhân viên y tế, Việc cách ly tại nhà là khó khăn, do vậy, các lực lượng công an, quân sự tỉnh cần phối hợp với chính quyền cơ sở vào cuộc, mềm dẻo nhưng hết sức cương quyết, không để xảy ra lây nhiễm chéo,...
https://vietnamhoinhap.vn/article/pho-thu-tuong-chinh-phu-lam-viec-voi-tinh-vinh-phuc-ve-cong-tac-phong-chong-virus-corona---n-26932

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Chính phủ làm việc với tỉnh Vĩnh Phúc về công tác phòng chống virus corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO