Phường Yên Sở (Hoàng Mai): Gamuda Land Việt Nam có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng, văn minh đô thị ?

Tùng Dương| 02/07/2021 08:05

Sân bóng không phép, xây dựng tiểu cảnh rồi tự ý thu tiền, đó là những gì đang xảy ra ở Gamuda Land Việt Nam nằm tại KM 1.5 Pháp Vân, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội.

Tháng 12/2011, sau khi Gamuda Land Việt Nam xây dựng xong Nhà máy xử lý nước thải và Công viên Yên Sở, UBND TP. Hà Nội đã có quyết định giao 82ha đất nằm trên địa bàn phường Yên Sở và Trần Phú (quận Hoàng Mai) cho doanh nghiệp này để xây dựng Khu dân cư Gamuda Gardens. Trong 82ha đất này có 22,5ha đất dự án sẽ dành để xây dựng nhà liền kề, biệt thự, chung cư. Thế nhưng, thời gian qua Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam đang có những dấu hiệu vi phạm các quy định về sử dụng đất đai, khi ngang nhiên xây dựng sân bóng nhân tạo không phép trên đất dự án, với diện tích 1000m2 ở Lô HH2 và hàng ngày thu tiền trong phim trường Santorini Park ở Lô HH3 mặc dù đã có văn bản buộc tháo dỡ. Phải chăng công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam đang bất chấp các quy định về pháp luật? .

Phường Yên Sở (Hoàng Mai): Gamuda Land Việt Nam vi phạm trật tự văn minh đô thị, luật đất đai 2013?

Sân bóng không phép ngang nhiên mọc lên trong KĐT Gamuda city

Cụ thể, Tại Khu Đô Thị Gamuda Yên Sở địa chỉ KM 1.5 Pháp Vân, Phường Yên Sở- quận Hoàng Mai, mọc lên một sân bóng nhân tạo có tên “Sân bóng Leparc” rộng hàng nghìn m2 , khi phóng viên (PV) tiếp cận muốn sử dụng dịch vụ thì đại diện sân bóng ra giá 800.000 VNĐ/1 trận khung giờ từ 19h-22h. Tiếp đến, ở khu đất HH3 hàng loạt các công trình, bối cảnh kiên cố được xây dựng để phục vụ việc chụp ảnh và được chủ đầu tư Gamuda Land kinh doanh một phim trường mang tên Santorini Park với giá 80.000 VNĐ/1 người/1 lượt. Để làm rõ những dấu hiệu sai phạm trên, toà soạn Người Hà Nội đã đặt lịch làm việc với UBND phường Yên Sở, nhưng đến nay đã hơn 30 ngày trôi qua tòa soạn không nhận được thông tin phản hồi từ phía chính quyền sở tại. Về phía Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam thì cũng không khả quan hơn khi nhiều lần lấy lý do bận, chưa xin được ý kiến lãnh đạo và đến thời điểm hiện tại cũng chưa cung cấp được những thông tin mà PV đã yêu cầu.

Phường Yên Sở (Hoàng Mai): Gamuda Land Việt Nam vi phạm trật tự văn minh đô thị, luật đất đai 2013?

Phường Yên Sở (Hoàng Mai): Gamuda Land Việt Nam vi phạm trật tự văn minh đô thị, luật đất đai 2013?


Các tiểu cảnh và công trình kiên cố không phép được xây dựng trong phim trường Santorini Park

Phóng viên đã liên hệ làm việc với UBND quận Hoàng Mai để làm rõ về sự việc trên, trả lời với PV, Ông Nguyễn Vũ Diêm (Chuyên viên phòng Quản Lý Đô Thị) cho biết: “Trong khu đô thị Gamuda Yên Sở không có sân bóng nhân tạo nào cả, cái này anh sẽ kiểm tra lại và cung cấp thông tin sau”, điều đáng nói ở đây sân bóng nhân tạo này chỉ cách UBND quận Hoàng Mai hơn 500m. Tiếp theo, tại khu đất HH3, công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam có đang bất chấp pháp luật để xây dựng tiểu cảnh rồi thu lợi tại đây hay không (phim trường Santorini) thì ông Nguyễn Vũ Diêm cho biết: “Bối cảnh chụp ảnh này có từ lâu rồi, họ đầu tư thì họ phải thu tiền, anh sẽ tìm văn bản chấp thuận của quận rồi cung cấp cho em sau”. 

Sau nhiều ngày PV liên hệ để tiếp cận những văn bảnliên quan như những gì ông Nguyễn Vũ Diêm nói nhưng đã nhiều ngày trôi qua đại diện phòng Quản lý đô thị quận Hoàng Mai vẫn chưa chuẩn bị xong... Trách nhiệm quản lý của UBND phường Yên Sở và UBND quận Hoàng Mai ở đâu? Có hay không việc công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất để hợp tác kinh doanh, xây dựng phim trường Santorini Park khi chưa được sự chấp thuận của cơ quan chức năng?

Hơn lúc nào hết, người dân nơi đây đang rất cần sự vào cuộc của lãnh đạo UBND TP. Hà Nội để lập lại kỷ cương trật tự xây dựng, văn minh đô thị, sử dụng đất sai mục đích tại phường Yên Sở. Đồng thời, làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể đã buông lỏng quản lý nếu để xảy ra sai phạm.

Tòa soạn Người Hà Nội sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả khi nhận được thông tin phản hồi từ các đơn vị chức năng./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện
    Ngày 18/3, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.
  • Thị trường bất động sản “bắt sóng” xu hướng “live - work - play”
    Xu hướng “live - work - play” (sống - làm việc - tận hưởng) đang là hướng đi đột phá của các nhà phát triển bất động sản cao cấp. Tòa căn hộ TC2 - The Canopy Summit (dự án The Canopy Residences, Vinhomes Smart City, Hà Nội) với hệ tiện ích vượt trên cả sự tiện nghi đang cho thấy khả năng nâng tầm xu hướng của thương hiệu BĐS hàng đầu.
Đừng bỏ lỡ
Phường Yên Sở (Hoàng Mai): Gamuda Land Việt Nam có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng, văn minh đô thị ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO