Thủ Tướng chính phủ đồng hành cùng Doanh nghiệp hậu Covid-19

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 20:54, 07/05/2020

Sáng 7.5.2020, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức họp báo thông tin về Hội nghị của Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp năm 2020 dự kiến tổ chức trực tuyến vào ngày 9.5.2020.

Hiện nay, Việt Nam đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh Covid 19, các hoạt động của đời sống xã hội đang dần từng bước trở lại hoạt động bình thường. Nhằm cổ vũ, động viên, khơi gợi tinh thần yêu nước, sáng tạo với cộng đồng doanh nghiệp trong bối cảnh mới, Thủ tướng chính phủ quyết định tổ chức Hội nghị với doanh nghiệp và giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan để tổ chức Hội nghị. Với tinh thần trên, hội nghị dự kiến tập trung thảo luận 04 nhóm vấn đề chính sau: 

Một là: Đánh giá chung về ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến hoạt động sản xuất kinh doanh của cộng đồng Doanh nghiệp; ghi nhận và khích lệ các nỗ lực vượt khó, tự lực, tự cường, hỗ trợ lẫn nhau, trách nhiệm xã hội, đồng hành cùng Chính phủ của các Doanh nghiệp trong quá trình phòng chống dịch Covid-19. 

Hai là: Đánh giá tác động và khả năng hấp thụ các chính sách đã được chính phủ và các Bộ, địa phương ban hành nhằm hỗ trợ Doanh nghiệp ứng phó với dịch Covid-19 và duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh thời gian qua.

Ba là: Nhận định các cơ hội và thời cơ phát triển trong bối cảnh mới và thay đổi lớn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19; khuyến khích doanh nghiệp tái cấu trúc, chủ động sáng tạo phát hiện cơ hội mới, đổi mới phương thức kinh doanh nhằm ứng phó linh hoạt với đại dịch Covid-19, từng bước tạo tính tự chủ cho nền kinh tế. 

Bốn là: Các bộ ngành địa phương và đặc biệt là bộ ngành, doanh nghiệp nêu sáng kiến, kiến nghị, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ các giải pháp cần thiết để hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển sau đại dịch.

C:\Users\USER\Downloads\IMG_2780.jpg

Ảnh: Quang cảnh Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp 2020

Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Vũ Đại Thắng cho biết, sự kiện sẽ diễn ra vào buổi sáng ngày 9/5 với hình thức trực tuyến, kết hợp truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 và các ứng dụng online của Đài THVN từ 8h-12h với 30 điểm cầu các trụ sở Bộ, cơ quan trung ương và 63 điểm địa phương. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì hội nghị cùng sự tham gia của các Phó Thủ tướng và lãnh đạo các bộ, ngành, trung ương và địa phương.


Tùng Dương