COVID-19 ủ bệnh đến 24 ngày: Bộ Y tế lên tiếng

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 08:57, 18/02/2020

Trước thông tin về việc Covid-19 có thể ủ bệnh tới 24 ngày, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông khẩn trương có giải đáp về nội dung nêu trên và sớm thông tin cho nhân dân.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam sáng nay giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ TT&TT khẩn trương có giải đáp về thông tin người nhiễm virus corona chủng mới (COVID-19) có thể ủ bệnh đến 24 ngày để tránh tâm lý lo ngại cho người dân.
covid
Những người trong diện phải cách ly được bác sĩ theo dõi, kiểm tra sức khỏe hàng ngày

Liên quan đến vấn đề này, PGS.TS Trần Đắc Phu, cố vấn Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng, Bộ Y tế cho biết, việc xuất hiện ca bệnh ủ bệnh đến 24 ngày chỉ là trường hợp đơn lẻ, không điển hình. Các dữ liệu hiện tại cho thấy, thời gian ủ bệnh của hầu hết các ca bệnh vẫn ở mốc 3-12,5 ngày.

Do đó, Việt Nam và tất cả các nước trên thế giới vẫn theo khuyến cáo của WHO, áp dụng cách ly 14 ngày.

Bộ Y tế khẳng định Việt Nam đã áp dụng cách ly y tế 14 ngày nghiêm ngặt để phòng dịch COVID-19. Tất cả những người đến/đi từ tỉnh Hồ Bắc dù chưa có biểu hiện nhiễm bệnh đều được coi là bệnh nhân, những người này cùng với người nhà đều phải cách ly tại cơ sở cách ly tập trung. Người đi về từ 31/31 vùng của Trung Quốc (trừ tỉnh Hồ Bắc) phải cách ly y tế tại nhà, đảm bảo cách ly nghiêm ngặt, không ra khỏi nhà và nơi lưu trú để tránh lây lan ra cộng đồng.

Trước đó, Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung và hướng dẫn chi tiết về đối tượng, thời gian, việc thực hiện cách ly.

Anh Đào/Tieudung.vn