Hơn 3.500 thanh niên Thủ đô hăng hái lên đường nhập ngũ

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 09:12, 11/02/2020

Sáng nay (11-2), 30 quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận công dân nhập ngũ năm 2020.

Trong không khí náo nức của ngày hội tòng quân, hơn 3.500 thanh niên Thủ đô đã thể hiện quyết tâm sẽ phát huy truyền thống quân đội Việt Nam anh hùng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đáp ứng lòng mong đợi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô.

Lễ giao, nhận quân năm nay có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Bộ Quốc phòng và thành phố; các ban, ngành, đoàn thể, quận, huyện, thị xã và đông đảo nhân dân Thủ đô.

Năm 2020, thành phố Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi hơn 3.500 thanh niên nhập ngũ. Cơ quan quân sự các cấp phối hợp với các địa phương đã triển khai công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ bảo đảm đúng tiến độ, hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao. 

Đặc biệt, trong tổng số hơn 3.500 thanh niên Thủ đô lên đường nhập ngũ, có 1.241 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 13 thanh niên là đảng viên; 1.031 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp.

Năm nay, thành phố Hà Nội sẽ giao quân cho 14 đầu mối đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng. Đến nay, công tác chuẩn bị cho lễ giao, nhận quân đã được các địa phương hoàn tất.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) gây ra, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chỉ đạo tổ chức lễ giao, nhận quân trang trọng, chu đáo và nhanh gọn trong khoảng thời gian 25 phút.

Các nghi thức thắp lửa truyền thống, nổi trống hội tòng quân, văn nghệ, phát biểu của đơn vị nhận quân và các tổ chức chính trị - xã hội... sẽ được cắt bỏ. Các cơ sở bố trí đưa công dân nhập ngũ về địa điểm quy định bằng xe ô tô đã được khử trùng nhằm bảo đảm vệ sinh dịch tễ.Ban Chỉ huy quân sự nắm chắc tình hình dịch bệnh tại địa phương, yêu cầu công dân nhập ngũ hạn chế tiếp xúc với người nghi nhiễm bệnh do nCoV, người đang được giám sát, theo dõi sức khỏe và phối hợp với đơn vị nhận quân trao đổi thông tin, giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh...

Theo Hà Nội Mới