Hà Nội: Bắt tại trận người Trung Quốc đang thu gom trái phép 50 thùng khẩu trang

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 11:12, 04/02/2020

Lực lượng chức năng Hà Nội vừa bắt 50 thùng khẩu trang do người Trung Quốc thu gom, tập kết tại biệt thự liền kề ở Hà Đông.

Ngày 9/2, trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Nguyễn Thanh Hà, Phó đội trưởng Đội QLTT số 6 (Cục QLLT Hà Nội) cho biết, trưa cùng ngày, đơn vị vừa phát hiện và tạm giữ một lô 50 thùng khẩu trang trên địa bàn, do công dân Trung Quốc thu gom.

Hà Nội: Bắt tại trận người Trung Quốc đang thu gom trái phép 50 thùng khẩu trang - Ảnh 2.

Lô 50 thùng khẩu trang sản xuất trong nước do đối tượng người Trung Quốc thu gom. Ảnh: QLTT cung cấp.

Ông Hà cho hay: "50 thùng khẩu trang và mỗi thùng chứa 2.000 cái, tổng số hàng chúng tôi phát hiện và đang tạm giữ khoảng 100.000 cái khẩu trang. Đây là số khẩu trang y tế được sản xuất trong nước, do một đối tượng người Trung Quốc thu gom, tập kết tại ngôi biệt thự liền kề BT6, KĐT Văn Phú, quận Hà Đông".

"Qua kiểm tra, đối tượng thu gom đã không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số lượng lớn khẩu trang trên. Chúng tôi nghi ngờ việc tập kết số lượng lớn khẩu trang này có liên quan đến người nước ngoài, ông Hà cho hay.

Hà Nội: Bắt tại trận người Trung Quốc đang thu gom trái phép 50 thùng khẩu trang - Ảnh 3.

QLTT đang phối hợp với các đơn vị chức năng tạm giữ và lập hồ sơ, biên bản xác định "đường đi" của lô khẩu trang. Ảnh: QLTT cung cấp.

Tại thời điểm kiểm tra, một nam thanh niên mang quốc tịch Trung Quốc nhận là chủ lô khẩu trang này.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định người này đã mua gom khẩu trang và thuê ngôi biệt thự trên để tập kết.

Theo ông Hà, hiện lực lượng QLTT đang phối hợp với các đơn vị chức năng tạm giữ và lập hồ sơ, biên bản xác định "đường đi" của lô khẩu trang và xử lý theo quy định.

GiadinhNet