Cảnh sát giao thông Công an Tỉnh Quảng Ninh ra quân tổng kiểm tra ô tô khách trên Quốc lộ 18

Tin tức - Ngày đăng : 22:24, 18/09/2019

Lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT), số 2 thuộc phòng CSGT, Công an Tỉnh Quảng Ninh - Thực hiện tổng kiểm tra đối với ô tô chở khách, xử lý nghiêm các hành vi, vi phạm về PCCC, trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trên toàn tuyến...

Cảnh sát giao thông ra quân tổng kiểm tra ô tô khách, trên Quốc lộ 18 - Tỉnh (Quảng Ninh)

Lực lượng CSGT số 2 - Công an Tỉnh Quảng Ninh- Làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên quốc lộ 18 

Trao đổi với pv Báo Người Hà Nội. Thiếu tá Nguyễn Xuân Tiến – Đội trưởng đội tuần tra kiểm soát Giao thông số 2, thuộc phòng CSGT Công an Tỉnh Quảng Ninh cho biết: Trong thời gian gần đây, trước những diễn biến phức tạp của tình hình TTATGT và phòng chống cháy nổ, ban Giám đốc Công an Tỉnh, chỉ đạo phòng CSGT, về việc tăng cường, tổng kiểm soát đối với ô tô chở khách. Vì thế, bên cạnh sự vào cuộc của lực lượng chức năng, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với nhiệm vụ an toàn PCCC, trên toàn Tỉnh.
Để thực hiện cuộc thi triển lãm ảnh “Vì cuộc sống bình yên” pv Báo Người Hà Nội, phối hợp với đội CSGT số 2, Công an tỉnh Quảng Ninh – Để lấy ảnh tư liệu, phục vụ cuộc thi ảnh PCCC, và ghi nhận về trang thiết bị PCCC, trên các xe chở khách tuyến cố định, xe hợp đồng du lịch. Lực lượng CSGT, số 2, sẽ bố trí, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ trên tất cả các tuyến giao thông đường bộ, trong đó tập trung trên tuyến quốc lộ 18 trọng điểm và các tuyến cao tốc, để kiểm soát các phương tiện nhằm chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về TTATGT, an toàn phòng cháy, cháy nổ.

Cảnh sát giao thông ra quân tổng kiểm tra ô tô khách, trên Quốc lộ 18 - Tỉnh (Quảng Ninh)

Cảnh sát giao thông ra quân tổng kiểm tra ô tô khách, trên Quốc lộ 18 - Tỉnh (Quảng Ninh)
Lực lượng CSGT số 2 - Công an Tỉnh Quảng Ninh - Kiểm tra trang thiết bị PCCC, trên xe chở khách

Cụ thể, sau khi dừng phương tiện CSGT sẽ kiểm soát 4 loại giấy tờ theo quy định của Luật Giao thông đường bộ gồm: Đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (Đối với ô tô chở khách), giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới và nghiệp vụ cũng như đầy đủ các trang thiết bị PCCC, theo đúng quy định của  pháp luật.
Thông qua kiểm tra, lực lượng chức năng sẽ kịp thời phát hiện và kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, tập trung các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT như: Nồng độ cồn, ma túy; chở quá số người, vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm "Giấy chứng nhận tập huấn nghiệp vụ, thiếu trang thiết bị PCCC" Nếu không phát hiện vi phạm, CSGT sẽ trả lại giấy tờ và cảm ơn về sự hợp tác của người lái xe cùng với chủ phương tiện.
Kế hoạch tổng kiểm soát này nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm, tuyên truyền sâu rộng đến từng các tổ chức, cá nhân hiểu về TTATGT, an toàn PCCC, để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Nguyễn Thành/ Tùng Nguyễn