Bắt giữ số lượng lớn bánh trung thu không rõ nguồn gốc

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 06:49, 26/08/2019

Ngày 25/8, Công an quận Hoàng Mai cho biết, đơn vị vừa phát hiện và thu giữ số lượng lớn bánh trung thu không rõ nguồn gốc.
ban đầu cho biết, khoảng 7h30 ngày 22/8, tại khu vực bãi Đê Bùng, Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Tổ công tác của Công an quận Hoàng Mai tiến hành kiểm tra 2 xetải BKS: 35C-096.88 và BKS: 19C-119.62 đang bốc dỡ hàng hóa.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện gần 16.000 sản phẩm bánh kẹo ghi nhãn mác bằng tiếng nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Bắt giữ số lượng lớn bánh trung thu không rõ nguồn gốc

Tổ công tác của Công an quận Hoàng Mai đã tạm giữ số hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ lô hàng trên khai nhận qua tìm hiểu thấy các loại bánh đang được giới trẻ ưa chuộng như bánh “Trung thu trứng chảy”, nên đã thu mua từ Lào Cai rồi vận chuyển về Hà Nội để bán kiếm lời vào dịp Tết Trung Thu.

Ngay sau đó, Tổ công tác của Công an quận Hoàng Mai đã tạm giữ số hàng hóa trên để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo, việc kinh doanh bánh kẹo nhập lậu không những là hành vi vi phạm đến lĩnh vực thương mại và vệ sinh an toàn  mà gây ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng.

Người  nên chọn mua và sử dụng sản phẩm bánh kẹo có địa chỉ rõ ràng, uy tín, thực hiện đầy đủ các quy định về điều kiện kinh doanh thực phẩm, tránh mua các loại bánh trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo vệ sinh an toàn, thực phẩm nhất là trong mùa Tết Trung thu đang đến gần.

Minh Anh/Tieudung.vn