Xuân Đỉnh, Hà Nội: Triển khai thí điểm mô hình trông giữ xe iparking

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 17:06, 16/05/2019

Để giảm tải việc các phương tiện đỗ tràn lan trên địa bàn, công ty TNHH đầu tư thương mại phát triển Công Thành đã tiên phong đầu tư xin cấp giấy phép tạm thời trông giữ xe ngày và đêm trên địa bàn phường Xuân Đỉnh.
Iparking là bước tiến đầu tiên, mang tính đột phá của quá trình ứng dụng công nghệ hiện đại vào trông giữ xe, giúp mang lại tiện ích tối đa cho người dùng cũng như minh bạch trong quản lý. Với người dùng, iParking có thể hiểu theo nghĩa là ứng dụng tìm điểm đỗ từ xa; tự động gia hạn thời gian đỗ xe; tính tiền trên ứng dụng, trả tiền thông qua tài khoản ngân hàng…

Một trong những đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại là Công ty TNHH đầu tư thương mại phát triển Công Thành đã được sở GTVT TP Hà Nội cấp giấy phép tạm thời theo quyết định số: 855/GP-SGTVT cấp ngày 20 tháng 8 năm 2018, sử dụng đường (Phố) để trông giữ phương tiện giao thông theo mô hình Iparking. Từ ngày được cấp phép doanh nghiệp đã thực hiện và duy trì rất tốt đảm bảo sắp xếp phương tiện đỗ đúng nơi quy định.

Để tìm hiểu về mô hình trông giữ xe Iparking trên địa bàn thành phố Hà Nội tại khu vực Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm.  PV báo Người Hà Nội đã có buổi khảo sát thực tế. Theo ý kiến của chị Nga đang sinh sống gần khu vực điểm trông giữ xe của  Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Phát triển Công Thành cho biết “từ ngày có điểm trông giữ xe ngày và đêm này tôi thấy rất hợp lý, người dân có chỗ gửi xe tình trạng xe cộ không đỗ tràn lan khắp nơi như trước, đường phố gọn gàng, sạch sẽ, thông thoáng đảm bảo an ninh trật tự quanh khu vực. Tuy nhiên vòng quanh khu vực cấp phép tạm thời của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Phát triển Công Thành hiện đang chưa có biển cấm dừng đỗ nên vẫn còn một số chủ phương tiện thiếu ý thức vẫn đỗ bên ngoài khu vực”.

Vậy để đảm bảo triệt để đường thông hè thoáng thì ngoài việc cấp phép các bãi đỗ xe và sử dụng Iparking thì các biển cấm dừng đỗ xung quanh khu vực cấp phép cần được triển khai. 

Sau đây là một số hình ảnh được cấp giấy phép trông giữ xe ngày và đêm theo mô hình Iparking:

Xuân Đỉnh, Hà nội: Triển khai thí điểm mô hình trông giữ xe iparking

Xuân Đỉnh, Hà nội: Triển khai thí điểm mô hình trông giữ xe iparking

Xuân Đỉnh, Hà nội: Triển khai thí điểm mô hình trông giữ xe iparking


Nguyễn Thành, Tùng Nguyễn