Công ty XKLĐ Sona: Bài 2 - Cục quản lý Lao động ngoài nước vào cuộc vấn đề báo Người Hà Nội nêu

Tin tức - Ngày đăng : 09:00, 15/05/2019

Báo Người Hà Nội vừa nhận được công văn số 357/QLLĐNN-PCTTr ngày 21/3/2019 của Cục Quản lý Lao động ngoài nước - Bộ Lao động thương binh xã hội về việc giải quyết đơn thư của người lao động phản ánh đăng trên báo Người Hà Nội.

Công ty XKLĐ Sona: Bài 1 - Người lao động kêu cứu vì bị "ăn chặn" tiền lương ở nước ngoài

Công ty XKLĐ Sona: Bài 2 - Cục quản lý Lao động ngoài nước yêu cầu giải trình vấn đề báo Người Hà Nội nêu
Văn bản của Cục Quản lý lao động Ngoài nước (Bộ LĐTB & XH) yêu cầu Công ty XKLĐ Sona báo cáo giải trình vấn đề báo Người Hà Nội phản ánh

Báo Người Hà Nội vừa nhận được công văn số 357/QLLĐNN-PCTTr ngày 21/3/2019 của Cục Quản lý Lao động Ngoài nước - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội về việc giải quyết đơn thư như báo Người Hà Nội đã phản ánh về trường hợp của hai lao động Trần Đình Lực ở Cẩm Quang, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, Nguyễn Mậu Anh ở Cẩm Bình, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh được Công ty Cổ phần Cung ứng nhân lực Quốc tế và Thương mại (Công ty XKLĐ Sona) tuyển chọn và đưa đi làm việc ở Kuwait.

Công ty XKLĐ Sona: Bài 2 - Cục quản lý Lao động ngoài nước yêu cầu giải trình vấn đề Báo nêu
Người lao động tố: Vì cứ tưởng Công ty XKLĐ Sona là Công ty trực thuộc Bộ Lao động Thương binh xã hội thì sẽ làm ăn đàng hoàng, nào ngờ sang đất khách quê người, đã bị cắt xén, ăn chặn từ trong miếng cơm (ảnh. người lao động cung cấp)

Tuy nhiên, sau khi sang làm việc, người lao động đã gặp phải những trường hợp không đúng với thỏa thuận dẫn đến việc các lao động phải về nước trước hạn. Người lao động đã đến báo Người Hà Nội kêu cứu.

Sau khi nhận được thông tin báo Người Hà Nội phản ánh, Cục Quản lý lao động ngoài nước - Bộ Lao động Thương binh xã hội (Bộ LĐTB&XH) đã có văn bản yêu cầu Công ty XKLĐ Sona xem xét nội dung đơn khiếu nại và thực hiện việc giải quyết đơn khiếu nại theo quy định và có báo cáo bằng văn bản gửi Cục Quản lý lao động ngoài nước trước ngày 27/3/2019.

Xung quanh vấn đề trên, Công ty XKLĐ Sona đã có văn bản giải trình với báo Người Hà Nội, chúng tôi sẽ tiếp tục đăng tải trong các bài viết tiếp theo. 
Công ty XKLĐ Sona: Bài 2 - Cục quản lý Lao động ngoài nước yêu cầu giải trình vấn đề báo Người Hà Nội nêu
Trụ sở Công ty XKLĐ Sona số 34 Đại Cồ Việt, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bạn đọc có thắc mắc gì về Xuất khẩu lao động xin gọi số điện thoại đường dây nóng: 0988 200 599

Công ty XKLĐ Sona: Bài 3 - Đổ lỗi cho người lao động nhưng, không có chứng cứ

Nhân Thịnh