Tỉnh Sơn La tổ chức Lễ công bố thành lập Quỹ khuyến học Tô Hiệu

Tin tức - Ngày đăng : 19:02, 05/03/2019

Vào lúc 14h00 chiều nay, ngày 05/3/2019, UBND tỉnh Sơn La tổ chức Lễ công bố thành lập Quỹ học bổng Tô Hiệu và trao 120 suất học bổng để tưởng nhớ 75 năm ngày hy sinh của Anh hùng liệt sĩ Tô Hiệu (07/3/1944- 07/3/2019).
Tỉnh Sơn La tổ chức Lễ công bố thành lập Quỹ khuyến học Tô Hiệu
Các đại biểu tham dự buổi lễ chụp ảnh lưu niệm

Buổi lễ có sự tham dự của đồng chí Cầm Ngọc Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, Tiến sĩ Phạm Văn Thủy - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, Nhà giáo ưu tú Trần Luyến – Phó Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Sơn La, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ học bổng Tô Hiệu, đại diện báo Người Hà Nội, ông Tô Quyết Tiến và đoàn đại biểu gia đình dòng họ của Nhà cách mạng Tô Hiệu. Ngoài ra còn có đại biểu lãnh đạo các sở, ban, ngành cơ quan của tỉnh, lãnh đạo doanh nghiệp, phóng viên báo đài và các emhọc sinh cũng đã đến dự.

Đồng chí Tô Hiệu là một chiến sĩ cộng sản thuộc thế hệ đầu tiên của Đảng có trí tuệ, kiên trung, bất khuất và trọn đời chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng. Đồng chí đã có nhiều hoạt động cách mạng cho đến nay lưu danh lịch sử. Đồng chí Tô Hiệu được công nhận là một trong 19 đồng chí lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và nhà nước ta. Không những vậy, ông chính là người cộng sản tiên phong trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập Việt Nam.
Tỉnh Sơn La tổ chức Lễ công bố thành lập Quỹ khuyến học Tô Hiệu
Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao tận tay 120 phần học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có ý thức vươn lên trong học tập của tỉnh Sơn La

Về phía đại diện lãnh đạo tỉnh Sơn La, Tiến sĩ Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La khẳng định “Sự kiện này là một niềm vui lớn đối với tỉnh Sơn La. Đây là nguyện vọng và tâm huyết của gia đình, người thân, dòng họ đồng chí Tô Quyết Tiến, cháu ruột của đồng chí Tô Hiệu. Đây cũng là nguyện vọng tha thiết của đồng chí Tòng Thị Phóng - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Sơn La, nguyện vọng của đồng chí Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công An cùng các đồng chí lãnh đạo cấp cao khác khi về thăm Sơn La và được chứng kiến sự phát triển của địa phương”. Quỹ khuyến học nhằm huy động các nguồn lực trong xã hội, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, các tập đoàn kinh tế trong và ngoài tỉnh giúp đỡ Quỹ học bổng với mong muốn con cháu tỉnh nhà tiếp bước các thế hệ cha anh học tập vươn lên sau này để phục vụ đất nước, nhân dân.


Phát biểu khai mạc chương trình, Nhà giáo ưu tú Trần Luyến, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Sơn La, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ học bổng Tô Hiệu đã ôn lại quá trình hoạt động cách mạng vẻ vang của nhà cách mạng Tô Hiệu để một lần nữa khẳng định tinh thần cách mạng bất diệt, tinh thần khuyến học của nhà cách mạng Tô Hiệu mãi mãi trường tồn. Đồng thời, thay mặt Quỹ học bổng Tô Hiệu ông thể hiện quyết tâm noi theo “Tinh thần của bác Tô Hiệu sẽ giúp chúng ta chăm lo tốt hơn cho sự nghiệp trồng người”.


Đồng chí Cầm Thúy Vân, Phó Giám đốc Sở Nội vụ đã công bố Quyết định thành lập “Quỹ học bổng Tô Hiệu”. Quỹ là một pháp nhân, bắt đầu đi vào hoạt động, có con dấu, có tài khoản tại Ngân hàng đầu tư và phát triển tỉnh Sơn La.


Đại diện gia đình ông Tô Quyết Tiến không tránh khỏi xúc động và bày tỏ lời cảm ơn tới Lãnh đạo UBND tỉnh Sơn La, Hội Khuyến học của Tỉnh Sơn La, các sở ban ngành đã dành thời gian và tâm huyết của mình sáng lập Quỹ học bổng Tô Hiệu và khẳng định thêm một lần nữa “Thế hệ con cháu đồng chí Tô Hiệu luôn cố gắng học tập noi gương các bậc tiền nhân, những người đi trước và đặc biệt là người chú, người ông của mình – nhà cách mạng lỗi lạc Tô Hiệu”.


Kết thúc Lễ công bố hôm nay, Quỹ học bổng Tô Hiệu đã nhận quyên góp được trên 300 triệu đồng từ gia đình Ông Tô Quyết Tiến (200 triệu), Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam, báo Người Hà Nội, Công ty TNHH Tùng Lộc, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Nam Thành, Thầy Thích Khai Phong – Giáo Hội phật giáo Việt Nam tỉnh Sơn La, Công ty TNHH MTV Xổ số tỉnh Sơn La, Sở Nội vụ tỉnh Sơn La, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy… cùng các doanh nhân, doanh nghiệp, các cơ quan đơn vị.

Ban tổ chức mong muốn, không chỉ trong khuổn khổ lễ công bố này, các đơn vị, các mạnh thường quân sẽ tiếp tục ủng hộ Quỹ trong thời gian tới để Quỹ có thể tăng học bổng nhiều lên cho các em học sinh. Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao tận tay 120 phần học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có ý thức vươn lên trong học tập của tỉnh Sơn La.

Ly Ly