Hà Đông: Phường Phúc La quyết liệt ra quân chấn chỉnh lấn chiếm vỉa hè, lòng đường

Tin tức - Ngày đăng : 00:15, 22/12/2018

Sau phản ánh thực tế những sai phạm tồn tại đã được lực lượng chức năng công an phường Phúc La - Quận Hà Đông, ra quân xử lý quyết liệt dẹp bỏ chợ cóc, lều quán, đỗ xe sai quy định.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Hà Nội sáng ngày 20/12/2018 trên tất cả các tuyến phố chính trên địa bàn Phường Phúc La sau buổi kết hợp ra quân của lực lượng Thanh tra Giao thông Vận Tải quận Hà Đông và Công an Phường, tình hình trật tự tại các khu phố nơi đây đã trở nên quang đãng bởi không còn hàng, quán lấn chiếm vỉa hè. Dẹp bỏ chợ cóc, mái che, mái vẩy.  Xe đạp, xe máy được xếp theo một chiều sát cửa nhà, không để lộn xộn dưới lòng đường. Xe ô tô đỗ gọn gàng một bên lề đường. Vệ sinh môi trường tương đối sạch sẽ, không có những tụ điểm rác ứ đọng …

Description: D:\Users\Admin\Desktop\NGUOI HA NOI\rep cho coc tu phat pla 20-12.jpg

Lực lượng chức năng ra quân lập lại trật tự, không còn chợ cóc, chợ tạm

Trao đổi với phóng viên Báo Người Hà Nội, Cán bộ Công an phường Phúc La cho biết: Phường Phúc La là một trong những phường của quận Hà Đông có địa bàn phức tạp liên quan đến nhà hàng, quán ăn, quán café,… cùng với đó là tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, hành lang, vỉa hè giành cho người đi bộ để sử dụng phục vụ mục đích kinh doanh, buôn bán, làm nơi đậu, đỗ xe sai với quy định của pháp luật, làm ảnh hưởng rất lớn đến công tác đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị trên địa bàn Phường.

Description: D:\Users\Admin\Desktop\NGUOI HA NOI\xu ly xe vi pham pla 20-12.jpg

Lực lượng chức năng xử lý xe vi phạm

Do đó, để từng bước xử lý dứt điểm vấn đề này, đồng thời thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố, UBND quận Hà Đông; phối hợp chặt chẽ với UBND phường, Thanh tra Giao thông vận tải và Công an phường đã quyết liệt ra quân chỉnh trang, lập lại trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn, tạo cảnh quan, môi trường thông thoáng, phục vụ cho người dân đi lại thuận lợi và an toàn.

Description: D:\Users\Admin\Desktop\NGUOI HA NOI\sy cu pla.jpg

Nghi nhận ý kiến của người dân tại đại bàn phường Phúc La

Bác Lê  Sỹ C  và những người dân sinh sống tại địa bàn Phường có ý kiến đề nghị UBND Thành Phố Hà Nội, UBND Quận Hà Đông cần sớm có quy hoạch, tổ chức các bãi xe để vừa phục vụ nhu cầu bức thiết của người dân, vừa góp phần bảo đảm trật tự đô thị, giữ ổn định an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động mà trong các ngày qua trước đợt ra quân các hộ kinh doanh, hộ gia đình sinh sống, buôn bán tại các tuyến đường chính, các khu phố văn minh của phường Phúc La đã chấp hành, phối hợp cùng lực lượng TTGT vận tải Quận, Công an Phường nhằm đảm bảo mỹ quan và văn minh đô thị.

Bài và ảnh:Tùng Nguyễn