Hòa Bình: Vụ 2 phu vàng bị mắc kẹt trong hang, đã tìm thấy nạn nhân thứ 2

Tin tức - Ngày đăng : 23:05, 15/11/2018

Sau hơn 11 ngày nỗ lực tìm kiếm, các lực lượng cứu hộ tỉnh Hòa Bình đã đưa được thi thể của nạn nhân thứ 2 ra khỏi hang sau vụ sập hang vàng xảy ra vào sáng ngày 4/11 khiến 2 người bị mắc kẹt.
Hòa Bình: Vụ 2 phu vàng bị mắc kẹt trong hang, đã tìm thấy nạn nhân thứ 2
Sau hơn 11 ngày tìm kiếm, các lực lượng chức năng tỉnh Hòa Bình đã đưa được thi thể nạn nhân cuối cùng ra khỏi hang

Theo đó, thi thể nạn nhân thứ 2 được tìm thấy ở trên thùng của chiếc ô tô tải bị mắc kẹt, cách miệng hang khoảng 70 mét và đang trong quá trình phân hủy. Đến khoảng 3 giờ 10 phút ngày 15/11, lực lượng chức năng đã đưa được thi thể của nạn nhân ra ngoài. 

Thông tin với PV, ông Bạch Bá Hán – Chủ tịch UBND xã Thanh Nông cho biết: “Khoảng 3 giờ 10 phút ngày 15/11, thi thể nạn nhân được đưa ra khỏi hang, và tiến hành các thủ tục pháp y. Cơ quan chức năng đã xác định danh tính nạn nhân là anh Bùi Văn Thú (SN 1990, ngụ thôn Đệt, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thuỷ, tỉnh Hòa Bình). Hiện thi thể đã được bàn giao cho gia đình để tiến hành mai táng theo phong tục của địa phương".

Trước đó, vào khoảng 2 giờ sáng ngày 4/11, 2 nạn nhân là anh Trương Công Chánh (SN 1992, ngụ thôn Mỹ Đàm, xã Thành Minh, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hoá) và anh Bùi Văn Thú (SN 1990, ngụ thôn Đệt, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thuỷ, tỉnh Hòa Bình) bị mắc kẹt trong hang Cột Cờ khi đang tiến hành khai thác vàng do đập nước bên ngoài hang bị vỡ cuốn theo đất đá bịt kín lối ra. 

Đến chiều ngày 10/11, lực lượng cứu hộ tỉnh Hòa Bình đã tìm thấy và đưa thi thể nạn nhân đầu tiên là anh Trương Công Chánh (SN 1992, ngụ thôn Mỹ Đàm, xã Thành Minh, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hoá) ra khỏi hang.

Được biết, đây là mỏ vàng hoạt động trái phép đã nhiều năm qua, hiện Công an tỉnh Hòa Bình cũng đã tạm giữ hình sự chủ mỏ vàng là ông Bạch Xuân Hưng (ngụ xóm Vôi, xã Thanh Nông) để phục vụ điều tra.

Như vậy, sau hơn 11 ngày tìm kiếm, các lực lượng cứu hộ tỉnh Hòa Bình đã đưa được cả  2 người bị mắc kẹt ra khỏi hang. Tuy nhiên, 2 nạn nhân đều đã tử vong trước đó.

Hữu Hòa