Thêm một chung cư tại Tp.HCM có thể bị VAMC siết nợ

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 09:53, 07/11/2018

Công ty CP Tư vấn Đầu tư và Phát triển Trung Đông (Tp.HCM), chủ đầu tư dự án Trung Đông Plaza vừa nhận được thông báo từ Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) về việc giao tài sản bảo đảm để xử lý thu hồi nợ.
Theo đó, quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất của chung cư Trung Đông Plaza là tài sản bảo đảm nói trên. Công trình có diện tích 2.053 m2 với tổng diện tích xây dựng là 13.741 m2.

Trung Đông Plaza gồm tổng cộng 120 căn hộ, chiều cao 18 tầng, vị trí tại quận Tân Phú. Chủ đầu tư cũng là chủ sở hữu của dự án là Công ty CP Tư vấn và Đầu tư phát triển Trung Đông (Công ty Trung Đông).

Lý do VAMC yêu cầu chủ đầu tư bàn giao tài sản bảo đảm là do khoản nợ tạm tính của Công ty Trung Đông đến giữa tháng 10/2018 là hơn 82 tỉ đồng. Trong số này có hơn 33,7 tỉ đồng nợ gốc còn lại là hơn 48,7 tỉ đồng lãi.

Chung cư Trung Đông Plaza

Chung cư Trung Đông Plaza đã hoàn thiện và bàn giao nhà cho
cư dân. Ảnh: FB cư dân Trung Đông Plaza

Trước đó, phía VAMC từng gửi văn bản đôn đốc, làm việc nhiều lần, yêu cầu Công ty Trung Đông thực hiện nghĩa vụ trả nợ theo quy định. Tuy nhiên, công ty này không thực hiện yêu cầu, cũng không đưa ra được phương án trả nợ khả thi.

Trong thông báo, VAMC nêu rõ, nếu đến ngày 1/12/2018, Công ty Trung Đông vẫn không bàn giao tài sản bảo đảm để xử lý thu hồi nợ thì VAMC sẽ thu giữ toàn bộ tài sản là Chung cư Trung Đông Plaza để xử lý, thu hồi nợ.

Đại diện VAMC, cho biết quá trình thu giữ tài sản sẽ tuân thủ đúng trình tự quy định, góp phần triển khai hiệu quả Nghị quyết số 42 của Quốc hội với mục tiêu xử lý nhanh, dứt điểm nợ xấu và tài sản bảo đảm của nợ xấu thuộc phạm vi điều chỉnh của Nghị quyết 42.

Việc thu giữ tài sản bảo đảm để thu hồi nợ của VAMC sẽ giúp nâng cao ý thức trả nợ của khách hàng cho VAMC cũng như các tổ chức tín dụng có liên quan.

Tuổi trẻ