Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 11:21, 12/07/2018

Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1949 - 27/7/2018), tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 10/7/2018, Sở Lao động - Thương binh và xã hội Hà Nội đã thông tin về kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm, thiết thực tri ân người có công trên địa bàn thành phố.
Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ
Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội Hoàng Thành Thái thông tin tại buổi giao ban báo chí.

Theo Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội Hoàng Thành Thái, đối tượng tặng quà cơ bản giữ nguyên như năm 2017, năm 2018 điều chỉnh bổ sung đối tượng là đại diện gia tộc thờ cúng 2 liệt sĩ trở lên sẽ tách riêng theo số liệt sĩ thờ cúng để tặng quà mức 500.000 đồng/ suất (1 liệt sĩ/1 suất quà).  Tổng kinh phí tặng quà dự kiến là gần 104 tỷ đồng.

Dịp này, thành phố dự kiến tổ chức 6 đoàn do các đồng chí lãnh đạo thành phố dẫn đầu đến thăm các tập thể và cá nhân tiêu biểu. Dự kiến ngày 26/7/2018 Sở Lao động - Thương binh và xã hội sẽ tổ chức lễ dâng hương tại 3 nghĩa trang liệt sĩ: Mai Dịch, Nhổn và Ngọc Hồi.

“Các sở, ban ngành, quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố cũng đã có những hoạt động thiết thực nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh như: vận động  cán bộ, nhân viên, người lao động ủng hộ quỹ đền ơn, đáp nghĩa của thành phố; phối hợp với các đơn vị y tế trên địa bàn tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người có công, tổ chức thăm hỏi tặng quà đến các mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh và gia đình liệt sĩ, tổ chức hội nghị gặp mặt người có công tiêu biểu…”  - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội Hoàng Thành Thái thông tin.

Đăng Chung