Hiệp hội thực phẩm minh bạch chính thức được thành lập

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 12:46, 23/11/2017

Hiệp hội thực phẩm minh bạch (AFT), là một một tổ chức huy động nội lực của các nhà sản xuất - tiêu thụ thực phẩm an toàn - mịch bạch, có trách nhiệm với xã hội.
Ngày 22/11 tại TP. Hồ Chí Minh, Đại hội thành lập Hiệp hộiminh bạch (AFT) sau hơn 17 tháng nỗ lực của Ban vận động thành lập Hội từ 02/3/2016.
Mô tả ảnh
Đại hội thành lập Hiệp hội thực phẩm minh bạch.

Trước đó, ngày 25/7/2017, Bộ Nội Vụ đã ra quyết định số 2297/QĐ- BNV thành lập Hiệp hội Thực phẩm Minh Bạch. Đó là kết quả của một quá trình kiên trì và đầy tâm huyết của những doanh nghiệp – doanh nhân khát khao xây dựng một nền sản xuất kinh doanh thực phẩm minh bạch, lành mạnh. 

AFT là tổ chức , tự nguyện, phi lợi nhuận của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm hoặc sản phẩm có liên quan đến thực phẩm nhằm thúc đẩy việc cung cấp thông tin minh bạch về thực phẩm vì sự nghiệp bảo vệ quyền lợi người , bảo vệ sức khỏe cộng đồng, xây dựng uy tín và phát triển  cho cộng đồng AFT, góp phần xây dựng nền sản xuất thực phẩm an toàn, lành mạnh và bền vững.

Mô tả ảnh
Toàn thể hội viên tham dự đại hội đọc lời tuyên thệ.

Hiện tại AFT đã quy tụ được 58 tổ chức, cá nhân bao gồm chủ các trang trại, hợp tác xã, startup nông nghiệp, các nhà sản xuất, nhà bán lẻ, cung ứng nguyên liệu, cung ứng dịch vụ,… trở thành thành viên của Hiệp hội. Các doanh nghiệp tham gia AFT đều phải có các chứng nhận liên quan đến chất lượng sản phẩm như HACCP, GLOBAL GAP, VIET GAP, Chứng nhận Hữu cơ, chứng nhận Đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm,…

Yên Nội/Tiêu dùng/KTĐT