Gà hấp mướp hương - hương vị nồng nàn của Gió Việt Quán

Du lịch - Ẩm thực - Ngày đăng : 14:06, 17/10/2017

Gà hấp mướp hương, cái tên tưởng như đã quá quen thuộc với mọi người, thế nhưng đến với Gió Việt Quán, mọi người vẫn có thể thưởng thức món ăn dân dã này với những trải nghiệm mới.
Người Việt mình quả là được ưu đãi khi có một nền văn hóa ẩm thực dân tộc phong phú trải dài từ Bắc vào Nam. Vì thế, các nhà hàng chuyên về đặc sản núi rừng, vùng miền chẳng hiếm có khó tìm. Thế nhưng Gió Việt Quán vẫn ghi điểm và có một lượng khách trung thành bởi thực đơn phong phú và linh hoạt theo mùa.

Gà hấp mướp hương - hương vị nồng nàn của Gió Việt Quán
Gió Việt Quán với vẻ ngoài khá bắt mắt

Từ cá, ba ba, gà, vịt... với muôn kiểu chế biến. Điểm chung tất cả đều là thực phẩm sạch, được nhập mới hàng ngày từ những bản làng Hà Giang, theo những chuyến xe vương hơi sớm tinh mơ về Hà Nội. Ngoài những món cố định trong thực đơn, những ngày đông lạnh, thực khách có thể tìm sự ấm áp từ những món nướng vùng cao thơm phức. Quán còn chiều khách đến mức sẵn sàng chế biến theo đồ mà khách mang đến.

Nhìn bề ngoài khá giản dị, nhưng bước vào trong quán mới thấy sự thoáng đãng, rộng rãi nhờ cách bài trí hợp lý. Tầng 1 và tầng 2 có những dãy bàn dài cho nhóm lớn. Tầng 3 thu lại một chút, giữ lại sự riêng tư nhất định. Có lẽ vì những điều tinh tế như vậy mà Gió Việt dần trở thành địa điểm gặp gỡ, giao lưu của anh em bè bạn, hay những lần gia đình tụ họp đông đủ.

Gà hấp mướp hương - hương vị nồng nàn của Gió Việt Quán
Chiều tối, quán lúc nào cũng đông khách

Nếu lần đầu đến Gió Việt Quán, còn đang băn khoăn trước bao món ăn mới lạ, các bạn nhân viên nhanh nhẹn sẽ tận tình tư vấn giới thiệu những món thú vị. Đặc sắc nhất có thể kể đến Gà hấp mướp hương không thể tìm thấy ở nhà hàng nào khác tại Hà Nội.

Nghe tên ai chẳng biết là món ăn từ gà, chỉ hấp với mướp thì có gì mà đặc sắc. Ấy vậy mà, chính cái mộc mạc, giản đơn từ những vùng quê trên đất Việt lại có một dư vị đậm đà đến khó cưỡng.

Chỉ mới vừa trò chuyện được một lát trong không gian ấm cúng, thoải mái như ở nhà, khứu giác của thực khách đã bị đánh thức bởi mùi mướp hương thơm ngát, quyện cùng mùi ngọt đặc trưng của gà ta lúc thoang thoảng, lúc ngạt ngào. Khác với những món ăn được tẩm ướp cầu kì, nhiều gia vị dậy mùi, món ăn này lại có phần gia vị vô cùng cơ bản, chỉ gồm muối mắm tiêu xay. Chính vì thế, gà và mướp được làm nổi bật, trở thành linh hồn trên đĩa.
Gà hấp mướp hương - hương vị nồng nàn của Gió Việt Quán
Món gà hấp mướp hương hấp dẫn của quán
Thật khó nói gà hay mướp làm toát được cái “thần” của món ăn trong sự dung dị ấy. Bởi gà phải là gà ta, thịt thơm mềm mà không nát, chắc mà không dai. Da gà giòn tan, chẳng thấy tí mỡ nào. Mướp hương vườn nhà thì ngọt lành thanh thoát. Lại được làm chín bằng cách hấp nên giữ được độ ngọt và màu sắc nguyên bản, chẳng hề ngấy ngán chút nào.

Và để làm được món ăn với trọn vẹn hương vị như thế, người đầu bếp phải kì công học hỏi cách tẩm ướp, thời gian chờ gia vị ngấm đều vào gà, rồi thậm chí cả cách canh lửa cho đủ độ. Hơn thế nữa, khi những người làm nhà hàng đặt trọn vẹn cái tâm trong lúc chế biến đồ ăn, món ăn đó chắc chắn sẽ mang thứ hương vị níu chân thực khách.

Nếu muốn thưởng thức Gà hấp mướp hương hay những món ăn mang sự khéo léo, đậm văn hóa vùng miền, có thể tìm đến Gió Việt Quán tại số 84 Hoàng Ngân – Cầu Giấy. Điện thoại: 08 6999 9444

Trần Thao