Hoạt động tình nghĩa của Hội Thập thủ đạo Hà Nội

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 07:43, 19/07/2017

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017), tiếp nối truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc, Ngày 18/7 Hội Thập thủ đạo Hà Nội phối hợp với Hội Đông y huyện Ứng Hòa, Hà Nội đã tổ chức khám chữa bệnh từ thiện và tặng quà cho hơn 100 người là thương bệnh binh và thân nhân liệt sĩ xã Liên Bạt, huyện Ứng Hòa.
Với chương trình này, mỗi đối tượng chính sách được tặng một phần quà và chăm sóc sức khỏe bằng phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc Bấm huyệt Thập thủ đạo. Đây là một phương pháp chữa bệnh độc đáo của dân tộc Việt Nam do cố lương y Huỳnh Thị Lịch, học tập và nghiên cứu phát triển.

Hoạt động tình nghĩa của Hội Thập thủ đạo Hà Nội

Lương y Lê Minh khám bệnh cho nhân dân xã Liên Bạt

Phát biểu tại buổi khám bệnh Lương y, Lê Minh, Chủ tịch Hội Thập thủ đạo Hà Nội, ủy viên BCH Hội Đông y Hà Nội chia sẻ: Hoạt động này không chỉ là hoạt động tình nghĩa chia sẻ những mất mát mà các gia đình chính sách của xã Liên Bạt đã đóng góp cho công cuộc dành độc lập đất nước mà đây còn là dịp để hội giới thiệu với bà con nhân dân một phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc hết sức độc đáo của dân tộc Việt Nam, góp phần để mọi người nâng cao nhận thức tự bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của bản thân.

Hoạt động tình nghĩa của Hội Thập thủ đạo Hà Nội

Lương y Nguyễn Ngọc Hiên khám bệnh cho người dân

Cũng tại buổi lễ đồng chí Đặng Văn Bộ, Bí thư Đảng ủy xã Liên Bạt đã đánh giá cao hoạt động của Hội Thập thủ đạo Hà Nội và coi đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa phát huy truyền thống cao đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, đền đáp sự hy sinh, cống hiến cao cả của các thân nhân gia đình liệt sĩ, các đồng chí thương binh, bệnh binh với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc Việt Nam.

Lý Nhân