Tác hại không tưởng với làn da khi lười tẩy trang

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 10:20, 05/07/2017

Nếu lười tẩy trang, làn da của bạn sẽ mau chóng xuống cấp. Dưới đây là những tác hại của việc lười tẩy trang mà chắc hẳn ai biết cũng bất ngờ.
Lười tẩy trang khiến làn da khô

Một số dòng mỹ phẩm giá rẻ thường chứa các thành phần như sunphate, benzoyl peroxide, sodium chloride,… đều là những chất gây mỏng da, khô da và bít lỗ chân lông. Vì thế, nhất định phải tẩy trang trước khi đi ngủ để làm sạch da, tránh tình trạng khô, bong tróc.

tac-hai-khong-tuong-voi-lan-da-khi-luoi-tay-trang--giadinhvietnam.com 1

Da dễ bị kích ứng nếu lười tẩy trang

Những thành phần như chì, dầu khoáng, thủy ngân có hàm lượng cao là các tác nhân dễ gây kích ứng cho da. Nhất là vùng da quanh mắt – đây được coi là vùng da mỏng nhất trên cơ thể, càng dễ có nguy cơ bị tổn hại. Nếu lười tẩy trang, rất có thể đến hôm sau da sẽ bị mẩn đỏ, ngứa, rát về lâu dài gây viêm da và các bệnh về da khác.

Làm xuất hiện mụn

Chúng ta luôn cho rằng sữa rửa mặt đã đủ mạnh để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, chất nhờn và tế bào chết. Nhưng thực tế, đó là quan niệm sai lầm, ở một “tầng” sâu hơn của da, sữa rửa mặt không thể làm nhiệm vụ này. Các sản phẩm tẩy trang giúp làm sạch hiệu quả, loại trừ tối đa nguyên nhân gây ra mụn. Nếu chúng ta để nguyên lớp trang điểm, hoặc chỉ dùng sữa rửa mặt mà không dùng tẩy trang thì sớm muộn gì mụn cũng xuất hiện.

Hoài Phương (Theo duyendangvietnam.net.vn)