Аầm Long Xanh hình ảnh đẹp trong mắt du khách

Du lịch - Ẩm thực - Ngày đăng : 07:13, 08/05/2015

NHN Online - Khu du lịch Аầm Long Xanh thuộc điạ phận thôn Bằng Tạ, xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì, TP.Hà  Nội là  một trong những khu du lịch được du khách lựa chọn nhiửu nhất để dừng chân, nghỉ dườ¡ng trong những ngà y hè nắng nóng.

Xuất phát từ tình yêu thiên nhiên, từ niửm đam mê với du lịch, ông Nguyễn Mạnh Thản đã mạnh dạn thực hiện ý tưởng gìn giữ, khôi phục cảnh quan thiên nhiên thà nh khu du lịch và  nhanh chóng thà nh công, cho ra đời những khu du lịch mang đậm chất thiên nhiên nhưng cũng không kém phần hiện đại. Và  Khu du lịch Аầm Long Xanh là  một trong những khu du lịch ông đầu tư, gây dựng.

Dựa và o núi non, sông nước mênh mong trên khu đất có diện tích 70ha, trong đó có 40ha đầm hồ tự nhiên và  gần 17,5 ha rừng nguyên sinh.

Với các động thực vật quý hiếm độc nhất của thôn Bằng Tạ, xã Cẩm lĩnh, Аầm long Xanh đã mang đến cho du khách sự trải nghiệm dân giã, như được trở vử với cội nguồn, được hưởng thụ một không khí trong xanh tươi mát, hòa quyện giữa núi rừng và  đầm hồ, một bên là  những cây cổ thụ với động vật phong phú, một bên là  đầm sen thơ mộng.

                        Rừng nguyên sinh với nhiửu động thực vật phong phú, sinh động tại khu du lịch Аầm Long.

Vì có lợi thế là  khu du lịch có địa hình an toà n, nên khu du lịch Аầm Long thu hút được rất nhiửu khách từ các thà nh phố lớn trên cả nước, đặc biệt là  lượng khách học sinh mầm non, tiểu học ở khu vực Hà  Nội vử thăm quan, ngắm cảnh, giúp chúng ta được  tiếp xúc với những chú Khỉ  đáng yêu, những chú Hươu ngộ nghĩnh, những chú Sóc, chú Chồn tinh nghịch và  400 loại cây quý hiếm được bảo tồn . Ngoà i ra Аầm Long còn mang đến cho du khách cảm giác sảng khoái với khu vui chơi giải trí đầy hấp dẫn như : khu bể bơi được xây dựng  phù hợp với sinh cảnh, có cầu trượt hiện đại, có du thuyửn cho khách thăm quan quanh đầm sen,có xe đạp đôi, xe ô tô điện chở khách dạo quanh khu du lịch và  một số trò chơi tạo cảm giác mạnh dà nh cho thanh thiếu niên...vv.

Không chỉ thế, chúng ta còn được thưởng thức những món ăn đậm chất quê hương lấy từ ao hồ, rừng núi có sẵn trong Аầm, và  được nghỉ ngơi giữa quần thể nhà  hà ng, khách sạn 2 sao, có sức chứa hà ng ngà n người cùng một lúc, với phong cách phục vụ thân thiện của nhân viên bản địa mang lại cho du khách sự hà i lòng tuyệt đối.

Vì vậy anh Nguyễn Văn Quang - Quản lý khu du lịch Аầm Long cho biết " Аầm Long là  khu du lịch có khối rừng nguyên sinh độc nhất tại nơi nà y, có địa hình bằng phẳng, rất an toà n cho du khách, thế nên Аầm Long thu hút khách ở tất cả các mùa, ngà y thường có khoảng 500 đến 700 khách, ngà y nghỉ, ngà y lễ số khách lên tới 2000 đến 5000 khách. Аặc biệt số khách học sinh tại Hà  Nội vử thăm quan chiếm gần 8%..."

Аầm Sen trong khu du lịch Аầm Long Xanh.

Nhìn đầm Sen mênh mông, thơ mộng, hiện cảm giác thanh bình trong tôi như lưu luyến mãi chẳng rời. Cầm đóa sen trên tay, tôi mong Аầm Long sẽ mãi là  hình ảnh đẹp trong lòng những du khách từng đến nơi nà y, vừa bình dị mà  sang trọng, vừa hiện đại mà  vẫn đậm nét thiên nhiên. Và  chúc hệ sinh thái, cảnh quan thiên nhiên của Аầm Long sẽ  được bảo tồn, để mãi giữ được nét truyửn thống " non xanh, nước biếc ", là  thiên đường nghỉ dườ¡ng cho bao thế hệ vử sau.

Hải Yến