Sản phụ 28 tuổi sinh cùng lúc 5 con

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 09:10, 18/03/2013

(NHN) Chuyển dạ khi thai kử³ mới được 33,5 tuần, bằng phương pháp phẫu thuật bắt con các bác sĩ tại bệnh viện Từ Dũ đã giúp người mẹ cho ra đời cùng lúc 5 thiên thần. Аược biết đây là  trường hợp mang thai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Tối 17/3 bệnh viện Từ Dũ đã thực hiện thà nh công ca mổ bắt con cho ca sinh năm của người mẹ 28 tuổi. Sản phụ vừa cho ra đời cùng lúc 5 thiên thần là  chị L.H.A.T. (28 tuổi, ngụ tại quận 5, TPHCM).

Sinh nhiửu cùng lúc thường ảnh hưởng đến sức khửe của mẹ và  các bé

Sinh nhiửu cùng lúc thường ảnh hưởng đến sức khửe của mẹ và  các bé

Аược biết do hiếm muộn nên vợ chồng chị A.T. đã thực hiện phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Khi thai kử³ mới được 33,5 tuần thì sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ và  được chuyển đến bệnh viện Từ Dũ. Nhử sự giúp sức của các bác sĩ cả 5 bé chà o đời (3 trai, 2 gái) đửu khửe mạnh với cân nặng lần lượt là  2kg; 1,8kg; 1,5kg và  hai bé cùng có cân nặng 1,3kg.

Sau ca mổ, sản phụ hiện đang được chăm sóc tại phòng hậu phẫu cả 5 con của chị được chuyển đến chăm sóc tại phòng Dườ¡ng nhi. Аây là  một ca sinh khó nhưng cả mẹ và  các con đửu vượt cạn an toà n.

Trước đó, tại bệnh viện Từ Dũ cũng đã thực hiện thà nh công ca mổ bắt con cho ca sinh 4 bé gái là  sản phụ T.T.T. (31 tuổi ngụ tại Аồng Tháp). Tuy nhiên, chị T. là  trường hợp mang thai tự nhiên.

Theo nhận định của các bác sĩ, sản phụ L.H.A.T. là  trường hợp mang thai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Nhằm tăng cơ hội mang thai cho các trường hợp thực hiện phương pháp nà y, bác sĩ thường đặt nhiửu phôi thai và o tử­ cung. Nhiửu khả năng các phôi thai của chị A.T. đửu phát triển khửe mạnh nhưng do ham con nên chị đã không bử bớt phôi thai.

DTO