Người yếu thận nên ăn gì?

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 10:49, 07/03/2013

(NHN) Sự khửe mạnh của thận quan trọng như một trái tim khửe mạnh, nó ảnh hưởng đến tuổi thọ của con người. Dưới dây là  một số một số thực phẩm tốt cho sức khửe của thận bạn không nên bử qua.

ửšt đử

ửšt đử là m tăng thêm hương vị của món ăn dù đó là  món nướng, rang, nấu chín ... ửšt đử giúp phá vỡ các chất thải trong máu, do đó rất tốt cho những người bị bệnh thận.

Lòng trắng trứng

Nếu bạn có vấn đử vử thận, bạn cần protein ít phốt pho. Lòng trắng trứng sẽ đáp ứng được lượng protein ít phốt pho so với những nguồn thực phẩm cung cấp protein khác. Hãy nhớ rằng những người có vấn đử vử thận nên tránh lòng đử trứng.

Súp lơ

Cách đơn giản nhất là  luộc súp lơ và  cho thêm một chút muối. Súp lơ có tác dụng loại bử chất độc hại trong cơ thể của bạn. Súp lơ rất già u chất indoles, glucosinolates và  thiocyanates giúp tống khứ các chất độc trong cơ thể, giúp thận khửe mạnh hơn.

Người yếu thận nên ăn gì? - 1

Những thực phẩm tốt cho thận của bạn

Bắp cải

Bắp cải chứa chất phytochemical giúp giảm các tế bà o gốc tự do gây nguy hại cho cơ thể và  da. Nhử hà m lượng kali thấp, cải bắp trở thà nh sự lựa chọn không thể tốt hơn cho chế độ ăn uống của những người đang bị bệnh thận vì nó sẽ giúp giảm áp lực thải lọc chất độc mà  thận vẫn đảm nhiệm.

Món cá được phổ biến đối với người dân, các loại cá béo (cá hồi, cá trích, cá ngừ, cá thu...) thường chứa nhiửu omega-3 “ có tác dụng chống viêm nên có thể là m giảm các vấn đử vử thận. Cá cũng là  một nguồn protein tốt nên bạn đừng bử qua món ăn bổ dườ¡ng nà y nhé.

Nước ép hoa quả

Nước ép trái cây hoặc nước rau đửu có tác dụng là m tan chất thải và  thải ra ngoà i cơ thể. Trong các loại nước ép, đặc biệt là  các loại nước ép rau có chất phytochemical được coi là  tuyệt vời cho những người đang lọc máu vì chúng giúp ngăn ngừa suy thận. Các loại nước ép trái cây, đặc biệt là  các loại quả mọng già u chất chống oxy hóa nên giúp bạn tránh các vấn đử rắc rối và  cải thiện sức khửe của thận.

vnmedia