Xóa sổ thương hiệu Sanyo

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 10:51, 26/10/2010

(NHN) Thương hiệu điện tử­ nổi tiếng Sanyo vử cơ bản sẽ bị "khai tử­" và o tháng 4/2012 sau khi Sanyo trở thà nh chi nhánh của Tập đoà n Panasonic từ tháng 4/2011.

Theo Panasonic, từ tháng 3/2011, tập đoà n nà y sẽ ngừng bán sản phẩm mang thương hiệu Sanyo cho các nhà  bán lẻ. Các nhà  bán lẻ sẽ có thời gian một năm để bán hoặc trả lại sản phẩm tồn kho.

Ngoà i ra, khoảng 1.500 cử­a hà ng và  chi nhánh Sanyo sẽ được đổi thà nh cử­a hà ng Panasonic và o mùa thu năm 2011.

Tuy nhiên, tên hiệu Sanyo sẽ vẫn được dùng cho một số sản phẩm có khả năng cạnh tranh và  trong các lĩnh vực mà  nhãn hiệu Sanyo vẫn còn được nhiửu người ưa chuộng.

Xóa sổ thương hiệu Sanyo
Nhãn hiệu Sanyo sẽ bị xóa sổ khửi thị trường.

Panasonic vốn là  nhà  sản xuất tivi plasma số 1 thế giới. Còn Sanyo là  tên tuổi đứng đầu trong ngà nh sản xuất pin xạc và  ngà nh công nghiệp xanh mà  Panasonic đang đặc biệt quan tâm. Với vụ mua bán nà y, những sáng chế vử pin năng lượng mặt trời sẽ là  một món lợi lớn mà  Panasonic được hưởng. Hãng nà y cũng sẽ có được tất cả các bằng sáng chế vử năng lượng xanh mà  Sanyo đang nắm giữ.

Sanyo được sáng lập bởi một người anh em họ của ông Konosuke Matsushita, cha đẻ của Panasonic. Tuy là  một thương hiệu nổi tiếng nhưng Sanyo vẫn luôn phải chịu sự cạnh tranh gay gắt từ các đại gia điện tử­ khác trên cũng lãnh thổ Nhật Bản.

Đất Việt