Phụ nữ Việt qua lăng kính của các nữ nhiếp ảnh gia

Chuyển động Hà Nội - Ngày đăng : 09:39, 28/10/2009

(NHN) Ngà y 3/11, tại Hanoi Future Art sẽ diễn ra triển lãm ảnh Phụ nữ Việt Nam ngà y nay, triển lãm nằm trong khuôn khổ chương trình Аan Mạch Vui. Một triển lãm nghệ thuật để nói vử người phụ nữ các vùng miửn khác nhau tại Việt Nam và  điửu kiện sống trong xã hội ngà y nay.

Sáu nữ nghệ sĩ của Việt Nam sẽ tham gia triển lãm, các nghệ sĩ, trong đó có nghệ sĩ Vũ Thị Trang, sẽ sáng tạo nghệ thuật để kể vử tình hình của người phụ nữ tại Việt Nam. Phụ nữ từ các miửn khác nhau của Việt Nam, từ Bắc tới Nam, từ thà nh thị tới nông thôn, bao gồm cả phụ nữ thà nh thị hiện đại tới phụ nữ sống tại các khu vực nông thôn truyửn thống đửu được lựa chọn cho triển lãm nà y.

Phụ nữ Việt qua lăng kính của các nữ nhiếp ảnh gia

Tại Việt Nam, người dân sống trong điửu kiện tiửn công nghiệp đi đôi với xã hội hiện đại, sự xung đột giữa các giai đoạn phát triển khác nhau tạo ra đồng thời các cuộc gặp gỡ thú vị và  các vấn đử lớn. Аây là  chủ đử của triển lãm, thể hiện qua góc nhìn của người phụ nữ.

Triển lãm sẽ kết hợp các phương tiện truyửn thông nghệ thuật khác nhau, từ truyửn thống đến đương đại, từ hội họa và  điêu khắc tới video và  sắp đặt. Và  để là m đa dạng thêm các hình thức biểu đạt mang tính nghệ thuật thơ ca, một đoạn video tà i liệu vử người phụ nữ cũng sẽ được trình chiếu trong chương trình của triển lãm.

Dạ Thảo