Sầm Sơn: Khu du lịch nghỉ mát nổi tiếng của Việt Nam

Du lịch - Ẩm thực - Ngày đăng : 10:25, 10/09/2009

(NHN) Nằm cách Thà nh phố Thanh Hóa 16 km vử phía Аông và  cách Thủ đô Hà  Nội 170km. Bãi biển Sầm Sơn được biết đến với bãi cát và ng thoai thoải, nước trong xanh và  nồng độ muối vừa phải rất phù hợp với sức khoẻ con người.

Từ thời Pháp thuộc, Sầm Sơn đã là  khu nghỉ mát cho các quan chức người Pháp. Ngay cả vị vua cuối cùng của triửu Nguyễn là  Bảo Аại cũng xây biệt thự riêng ở Sầm Sơn. Với bãi biển chạy dà i gần 6km cùng cảnh núi non hùng vĩ, nên Sầm Sơn luôn thu hút được những nhân vật nổi tiếng đến nghỉ mát.

Khi đến đây, du khách sẽ được hoà  mình với biển cả mênh mông. Những rặng phi lao vi vu trong gió hoà  lẫn tiếng sóng biển vỗ bử và o núi Trường Lệ. Sáng sớm ở Sầm Sơn bạn sẽ có cơ hội được nhìn ngắm bình minh lên với  bầu trời ử­ng hồng phía chân trời.

Thêm và o đó là  từng đoà n thuyửn đánh cá của ngư dân trở vử sau một đêm đánh bắt ngoà i khơi. Bạn có thể tham gia chợ hải sản được họp ngay bên bử biển, với nguồn hải sản vô cùng phong phú như tôm, cua, ghẹ, mực, cá thu... Sau đó bạn hãy thưởng thức ngay để có thể cảm nhận được vị ngọt của hải sản tươi.

Khi mặt trời lên cao, bãi biển tập trung rất đông người xuống tắm. Hãy ằm phơi mình trên bãi biển, nghe những thanh âm của biển và  đón những cơn gió mang theo vị mặn rất đặc trưng để tâm hồn thư thái hơn, êm dịu hơn hoặc cùng nhau xây lâu đà i cát rồi lại trả nó vử với biển khi những đợt sóng lên cao...

Ban đêm ở Sầm Sơn, bạn sẽ vô cùng thích thú khi đoạn đường chạy dọc theo bử biển rực rỡ ánh đèn, cử­a hà ng, cử­a hiệu tấp nập người qua lại. Trên vỉa hè ven biển là  những sạp hà ng bán đồ lưu niệm được là m từ các sản phẩm biển muôn mà u sắc.

Không ngại bách bộ, bạn có thể đi dạo trên con đường ven biển hoặc khám phá thị xã Sầm Sơn với những chiếc xích lô xinh xắn. Còn nếu muốn lãng mạng, những chiếc xe đạp đôi sẽ giúp bạn cùng người thân thân tự mình khám phá cuộc sống sôi động vử đêm của thị xã biển Sầm Sơn.

Аến đây, bạn còn được khám phá nhiửu danh lam - thắng cảnh, di tích lịch sử­ nổi tiếng trên núi Trường Lệ với những Аửn ộc Cước (còn gọi là  đửn Gầm) ngự trên đỉnh hòn Cổ Giải, điểm cực bắc của dãy Trường Lệ, hòn Trống Mái, đửn Cô Tiên, bãi tắm Tiên.

Như Ngọc