Phi cơ quân sự Indonesia lao xuống đất

Tin tức - Ngày đăng : 09:56, 08/09/2009

Máy bay của hải quân Indonesia gặp nạn khi hạ cánh khẩn cấp ở tỉnh Аông Borneo, khiến 4 người thiệt mạng chiửu qua.

Chiếc phi cơ hạng nhẹ Nomad P837 chở 9 người đang tiến hà nh một cuộc tuần tra ở Аông Borneo thì gặp sự cố. Thiếu tướng hải quân Iskandar Sitompul cho biết hai động cơ của máy bay ngừng hoạt động ngay giữa không trung.

"Trạm kiểm soát không lưu mất liên lạc với phi cơ nà y và o lúc 13h ngay sau khi nó phát tín hiệu cấp cứu", Iskandar Sitompul nói với AP và  thêm rằng phi công phải cho hạ cánh khẩn cấp ở cách đích đến là  39 km.

Nhân viên cứu hộ đã được điửu động tới hiện trường và  sơ tán người sống sót tới một hòn đảo nhử. Hiện chưa rõ tình trạng của những người nà y thế nà o.

Quân đội Indonesia từ lâu than phiửn vử phi đội máy bay cũ nát và  bảo dườ¡ng kém do ít kinh phi và  bị cấm vận vử mua bán vũ khí của Mử¹. Lệnh nà y mới được dỡ bử gần đây.

Indonesia đã nâng cấp các tiêu chuẩn vử an toà n hà ng không sau hà ng loạt vụ rơi máy bay thương mại trong những năm gần đây. Kể từ năm 1945, có 2.195 người đã thiệt mạng trong các tai nạn máy bay ở Indonesia, so với 1.184 người ở Philippines và  285 người ở Malaysia.

VnExpress