Hơn 52.000 thẻ tín dụng tại Nhật bị đánh cắp dữ liệu

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 15:52, 07/09/2009

Trang web thương mại điện tử­ do Công ty Digital Direct Inc. thuộc Tập đoà n Mitsubishi, Nhật Bản vừa bị tin tặc tấn công và  đánh cắp dữ liệu hơn 52.000 thẻ tín dụng của khách hà ng.

Ngoà i dữ liệu vử thẻ tín dụng, tin tặc có thể còn tiếp cận 29.000 địa chỉ thư điện tử­ của những người đã đăng ký nhận các bản tin từ hai trang web của công ty nà y, gồm: Saqwa Net Shopping và  Fun Style Shopping.

Theo Digital Direct Inc., vụ việc trên vỡ lở khi các công ty cung cấp thẻ tín dụng phát hiện nhiửu thẻ được sử­ dụng bất hợp pháp ở các cử­a hà ng và  siêu thị. Digital Direct Inc. đã đóng cử­a trang web nói trên.

Hơn 52.000 thẻ tín dụng tại Nhật bị đánh cắp dữ liệu

Аây không phải là  lần đầu tiên Nhật Bản chứng kiến vụ đánh cắp thẻ tín dụng quy mô lớn.Trước tình trạng ngà y cà ng có nhiửu người bị mất tiửn gử­i trong ngân hà ng do thẻ tín dụng bị là m giả hoặc mất cắp, Nhật đã áp dụng luật bảo vệ người gử­i tiửn ở ngân hà ng. Theo đó, bắt buộc các cơ quan tà i chính phải bồi thường toà n bộ cho khách hà ng số tiửn bị mất nếu không phải do lỗi của khách.

Tuy nhiên, những trường hợp như tiết lộ mã số thẻ (PIN) cho người khác, viết PIN và o thẻ rút tiửn hoặc đưa thẻ cho người khác sẽ không được nhận tiửn bồi thường. Nếu dùng PIN dễ đoán như ngà y sinh, số điện thoại nhà  riêng hoặc nơi là m việc, địa chỉ nhà  riêng hoặc số bằng lái xe, khách hà ng sẽ bị xem là  có một phần lỗi trong việc để thẻ bị là m giả hoặc bị đánh cắp. Và  trong các trường hợp nà y, khách hà ng sẽ chỉ được bồi thường tối đa 75% số tiửn bị mất. Аây là  vụ đánh cắp thẻ tín dụng lớn thứ hai trong vòng một tháng qua. Ngà y 18/8 vừa qua, hơn 130 triệu thẻ tín dụng tại Mử¹ đã bị "tin tặc" tấn công. Vụ việc được cho là  đã gây thiệt hại khoảng 400 triệu USD.

Đất Việt