Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 8

Du lịch - Ẩm thực - Ngày đăng : 15:26, 28/08/2009

(NHN) Riêng tháng 8 cả nước đã đón gần 315 ngà n du khách đến từ các quốc gia và  vùng lãnh thổ trên thế giới, tăng 16% so với tháng trước đó, nâng tổng số du khách 8 tháng đầu năm lên trên 2,4 triệu lượt khách quốc tế.

Các chính sách kích cầu du lịch đang đạt hiệu quả (Ảnh minh họa)

Аó là  số liệu thống kê từ Tổng cục Du lịch Việt Nam . Mặc dù tăng mạnh như vậy, nhưng so với cùng kử³ năm 2008, lượng khách nà y vẫn giảm tới 17,7%.

Nguyên nhân khiến lượng khách quốc tế tăng mạnh trong tháng 8 được giải thích là  do hà ng loạt các nhằm kích cầu du lịch như:  Chương trình khuyến mại mang tên  Ấn tượng Việt Nam giảm giá từ 30-50% cho nhiửu tour du lịch; miễn lệ phí visa cho khách quốc tế và o Việt Nam theo các công ty tham gia chương trình Ấn tượng Việt Nam; cho phép khách sạn từ 4 sao trở lên được thí điểm phục vụ một số dịch vụ giải trí đến 2h sáng... thời gian qua đã bắt đầu phát huy hiệu quả.

Theo đó, Trung Quốc, Mử¹, Hà n Quốc, Nhật Bản, ... vẫn là  những quốc gia có lượng du khách đến nước ta đông nhất trong thời gian qua. Tám tháng đầu năm, Trung Quốc đang dẫn đầu với khoảng 300 ngà n lượt khách đã đến Việt Nam, tiếp đến là  Mử¹ với  trên 293 ngà n lượt, Hà n Quốc đứng thứ ba với gần 257 ngà n lượt...

Thiên Trường