Lớp học có 4 thủ khoa đại học

Tin tức - Ngày đăng : 09:59, 01/08/2009

Bên cạnh 2 thủ khoa có điểm tuyệt đối, 2 thủ khoa 29,5 điểm, lớp A1K40 (THPT chuyên Toán Tin - АH Sư phạm Hà  Nội) còn có 4 á khoa 29,5 điểm trong mùa thi đại học nà y.

Cà ng tới cuối tháng 7, tin vui cà ng dồn dập ùa vử với các học sinh A1K40 khi có hai thủ khoa đạt điểm tuyệt đối là  Nguyễn Chí Dũng (АH Y Hà  Nội) và  Đà m Văn Аông (АH Kinh tế Quốc dân), hai thủ khoa 29,5 điểm là  Vũ Việt Trung (khối B АH Khoa học Tự nhiên) và  Nguyễn Quang Huy (АH Bách khoa Hà  Nội), cùng 4 á khoa được 29,5 điểm và  cả chục em đỗ cao hai khối ở các trường đại học lớn.

Năm nay, lớp của Dũng được giao chỉ tiêu 5 thủ khoa đại học.

Chia sẻ niửm vui, Nguyễn Chí Dũng - thủ khoa 30 điểm đầu tiên - cho rằng, một phần của thà nh công nà y là  do may mắn bởi em không phải là  học sinh giửi nhất lớp. Hơn nữa, cú "vấp váp" với môn Toán khối A ở АH Kinh tế Quốc dân đã giúp Dũng tự tin và  kinh nghiệm hơn khi bước và o đợt thi thứ 2 tại АH Y Hà  Nội. Kết quả là  cậu học sinh chuyên Toán lần lượt được 28,5 và  29,75 điểm.

Cùng lớp với Dũng, Аà m Văn Аông ở Bắc Ninh cũng trở thà nh một trong hai thủ khoa điểm tuyệt đối của АH Kinh tế Quốc dân khi điểm thi của các môn Toán, Lý, Hóa đửu là  10. Không dừng lại ở đó, lớp A1k40 còn có thêm 3 bạn á khoa 29,5 điểm khi thi và o đại học nà y.

Khi nói vử cậu bạn Nguyễn Quang Huy - một trong 18 thủ khoa АH Bách khoa Hà  Nội với điểm số 29,5 Dũng cho biết, Huy học rất toà n diện, không chỉ giửi môn tự nhiên mà  còn giửi ngoại ngữ. Do vậy, Huy cũng đã thử­ sức với khối D của АH Kinh tế -АH Quốc gia Hà  Nội nhưng hiện chưa biết điểm.

Còn thủ khoa thứ tư Vũ Việt Trung (29 điểm, khối B, АH Khoa học Tự nhiên - АH Quốc gia Hà  Nội) cũng đạt điểm 29 ở АH Bách khoa Hà  Nội.

Theo thầy giáo trẻ Phan Minh Phương - chủ nhiệm lớp A1K40, do là  lớp đầu đà n của khối chuyên Toán nên năm nay thầy có giao chỉ tiêu cho lớp là  phải có 5 thủ khoa. Hiện, lớp đã có 4 thủ khoa cùng hơn 10 em được 29,5 điểm và  em thấp nhất cũng được 26 điểm.

"Khóa trước, lớp có tới 5 thủ khoa, trong đó 2 em đoạt giải Quốc gia, được tuyển thẳng nhưng vẫn thi đại học và  cùng đỗ thủ khoa", thầy Phương chia sẻ.

VnExpress