Một phụ nữ bị phạt 40 roi vì tội... mặc quần

Tin tức - Ngày đăng : 16:44, 29/07/2009

Một phụ nữ Sudan mới đây cho biết cô đã bị toà  án ở Khartoum phạt đánh 40 trước công chúng vì tội... mặc quần. Nếu không có gì thay đổi, hình phạt nà y sẽ được thực thi và o ngà y mai (30/7).

Hồi đầu tháng nà y, cô Lubna Hussein “ một cựu phóng viên 34 tuổi và  hiện đang là m việc cho tổ chức Liên Hợp Quốc tại Sudan, đã bị bắt và  bị giam giữ trong một và i giử cùng với nhiửu phụ nữ khác vì tội mặc quần không đứng đắn.

Lubna Hussein.

Hussein cho biết 10 trong số những phụ nữ bị bắt, trong đó có cả những người không theo đạo Hồi, đã bị đánh mỗi người 10 roi và  bị phạt 100 USD. Vì Hussein và  hai người phụ nữ khác yêu cầu được luật sư bà o chữa nên việc thi hà nh án đối với họ được hoãn lại.

Hussein đã in 500 giấy mời và  gử­i cả thư email để mời mọi người đến tham dự phiên toà  xét xử­ cô và o ngà y mai. Hussein cho biết cô muốn cà ng nhiửu người đến tham dự phiên toà  nà y cà ng tốt.

Nữ nhân viên Liên Hợp Quốc khẳng định cô chẳng là m gì sai theo luật Sharia mà  chỉ là  nạn nhân của một điửu khoản cấm mặc những bộ quần áo không đúng đắn trong luật hình sự của Sudan.

"Tôi muốn thay đổi luật nà y bởi luật đó không phù hợp," Hussein tuyên bố.

VnMedia