Sarah Palin chính thức từ chức thống đốc Alaska

Tin tức - Ngày đăng : 07:39, 27/07/2009

(NHN) Sarah Palin vừa từ chức thống đốc bang Alaska và o hôm 26/7, với tương lai bị phủ bóng bởi các cuộc điửu tra đạo đức, các hoá đơn hợp pháp khống và  sự mất tín nhiệm của người dân.

Bà  đã tổ chức 3 bữa tiệc ngoà i trời công cộng, phục vụ miễn phí xúc xích nóng kẹp bánh mử³ và  hamburger và o cuối tuần qua để đánh dấu ngà y ra đi của mình.

Sarah Palin

Tuy nhiên khi bà  từ chức, thậm chí cả các đồng sự của Аảng Cộng hoà  cũng đưa ra các chỉ trích vử quyết định rời nhiệm sở trước khi hết nhiệm kử³ 18 tháng.

Ưửšc gì bà  ấy hoà n thà nh hết nhiệm kử³ thống đốc của mình, thượng nghị sĩ John Kyl của bang Arizona nói. Một khi bạn đã bắt đầu một công việc như vậy, thì theo tôi, bạn nên hoà n thà nh nó, trừ khi dưới những hoà n cảnh bắt buộc.

Lyda Green, chủ tịch Thượng viện Alaska, nói: Tôi có kử³ vọng cao, và  như nhiửu người, tôi rất thất vọng vử những tác động của sự việc nà y tới bang". Bà  gọi Palin là  người quá yêu bản thân với những hà nh động quá chú trọng bản thân, mục tiêu và  những điửu bà  ấy trông đợi trong tương lai.

Một bản thăm dò ý kiến mới đây của Washinton Post-ABC cho thấy, tỉ lệ ủng hộ bà  Palin là  40%, trong khi có 53% bất tín nhiệm, một sự sụt giảm khá cao so với mức độ yêu mến tăng vọt dà nh cho bà  khi là  ứng cử­ viên phó tổng thống và o năm ngoái.

Mặc dù đã đánh mất sự ủng hộ của các cử­ tri độc lập cũng như sụt giảm sự yêu mến của những người theo Аảng Dân chủ nhưng phe Cộng hoà  bảo thủ vẫn dà nh cho bà  nhiửu sự mến mộ.

Palin đã đối mặt với một loạt các câu hửi vử việc từ chức của mình, điửu mà  theo bà , là  có nguyên nhân bắt nguồn từ các cuộc điửu tra đạo đức phù phiếm và  sức ép không ngừng từ giới truyửn thông lên gia đình bà . Theo nhiửu suy đoán, bà  sẽ sử­ dụng khoảng thời gian tự do để chuẩn bị cho cuộc chạy đua tổng thống và o năm 2012. Bà  cũng có một hợp đồng trị giá nhiửu triệu đô la cho một cuốn tự truyện vử bản thân. Phát ngôn viên của Palin cho hay, bà  vẫn chưa có các kế hoạch chắc chắn nà o.

Nguyễn Nguyệt